E-Gift/ E-Voucher phù hợp với xu hướng thanh toán trong thời đại số

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 26/10/2022 08:00

Giftee Mekong và Saigon Co.op hợp tác nâng cao trải nghiệm mua sắm “không tiền mặt"

Bên cạnh mua sắm không tiền mặt, thanh toán trực tuyến, mọi người hoàn toàn có thể tặng quà “online" cho nhau trong những dịp đặc biệt nhờ có E-Gift/ E-Voucher.

Dịch vụ E-voucher của Giftee Mekong ứng dụng vào hệ thống bán lẻ giúp Saigon Co.op thay đổi các hình thức tặng quà truyền thống, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm “không tiền mặt" của khách hàng cá nhân và mang đến nhiều giải pháp dịch vụ tiện lợi, hiện đại cho khách hàng doanh nghiệp.

Xu hướng thanh toán không tiền mặt lên ngôi sau đại dịch

Sau dịch bệnh COVID-19, rất nhiều xu hướng đã bùng nổ trong cuộc sống của mỗi người như làm việc tại nhà, hạn chế đến nơi đông người, mua sắm trực tuyến hay thanh toán không tiền mặt… Cộng hưởng cùng sự phổ biến của smartphone, những hoạt động được khuyến khích trong đại dịch dần trở thành thói quen của nhiều người. Đây cũng chính là đòn bẩy, tạo điều kiện cho mô hình phiếu mua hàng điện tử (E-Voucher) và quà tặng điện tử (E-Gift) phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh mua sắm không tiền mặt, thanh toán trực tuyến, mọi người hoàn toàn có thể tặng quà “online" cho nhau trong những dịp đặc biệt nhờ có E-Gift/ E-Voucher. Dù tặng quà chỉ với một đường link hay dòng tin nhắn, email nhưng E-Gift/ E-voucher mang đến nhiều giá trị thực như mua sắm ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, người nhận cũng được lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhu cầu của bản thân qua loạt dịch vụ đa dạng, phong phú. Không chỉ thiết thực và hiện đại, E-Gift/ E-voucher còn phù hợp với xu hướng thanh toán không tiền mặt trong thời điểm hiện tại.

Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu và hệ thống bán lẻ cũng đang có những bước chuyển mình khá rõ rệt. Mới đây, Saigon Cop.op đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng phiếu mua hàng điện tử  (E-voucher) vào chuỗi hệ thống bán lẻ của mình thông qua việc hợp tác chiến lược với Giftee Mekong - công ty hàng đầu chuyên cung cấp giải pháp phiếu mua hàng điện tử tại Việt Nam.

Phiếu mua hàng điện tử E-Voucher nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng

Được thành lập vào tháng 8/2010, Giftee Inc. đến từ Nhật Bản, chuyên cung cấp giải pháp và nền tảng phiếu mua hàng điện tử, dấu xác nhận điện tử (Welcome!STAMP) cho chính quyền các tỉnh tại Nhật. Tháng 7/2021, Giftee Inc., tiếp tục mở rộng thị trường với việc hợp tác với Mekong One Corp để thành lập Công ty TNHH Giftee Mekong hoạt động tại thị trường Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, Giftee Mekong đã hợp tác cung cấp dịch vụ quà tặng điện tử eGift với hơn 80 thương hiệu và doanh nghiệp lớn trải dài ở nhiều ngành hàng như bán lẻ, F&B, thương mại điện tử, viễn thông, phong cách sống…

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Giftee Mekong và Saigon Co.op diễn ra vào ngày 21/10 vừa qua
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Giftee Mekong và Saigon Co.op diễn ra vào ngày 21/10 vừa qua

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa được ký kết vào ngày 21/10 vừa qua, Giftee Mekong sẽ trở thành đơn vị tư vấn và phát triển hệ thống phiếu mua hàng điện tử cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân của Saigo Co.op. Hiện tại, Saigon Co.op đang sở hữu hệ thống bán lẻ trải rộng khắp cả nước như Co.op Mart, Co.op Xtra và Finelife. Saigon Co.op cũng là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với thành tựu nhiều năm liền nằm trong Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á Thái Bình Dương.

Việc ứng dụng E-voucher của Giftee Mekong vào hệ thống bán lẻ sẽ giúp Saigon Co.op thay thế các voucher mua sắm truyền thống, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm không tiền mặt cho khách hàng cá nhân. Đồng thời, khách hàng doanh nghiệp cũng có thể sử dụng E-voucher như một món quà tiện lợi, hiện đại dành tặng nhân viên hoặc đối tác.

Saigon Co.op số hoá phiếu mua hàng truyền thống bằng E-Voucher tại các hệ thống cửa hàng
Saigon Co.op số hoá phiếu mua hàng truyền thống bằng E-Voucher tại các hệ thống cửa hàng

Khách hàng doanh nghiệp có thể mua E-Voucher để sử dụng cho các chương trình khuyến mãi, đổi quà tặng, bán hàng, marketing… Đây cũng là một món quà thiết thực cho các đối tác hoặc nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp. Đối với khách hàng cá nhân, E-Voucher được sử dụng làm quà cho người thân, bạn bè kèm theo thông điệp, lời chúc mong muốn, cũng như các mệnh giá phù hợp với nhu cầu người tặng.

Dự kiến trong giai đoạn I, từ ngày 11/11/2022, khách hàng doanh nghiệp của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op có thể mua E-Voucher thông qua Giftee Mekong để sử dụng mua sắm hoặc làm quà tặng.  Giai đoạn II, Giftee Mekong sẽ mở rộng phục vụ đại trà cho khách hàng cá nhân và mở rộng áp dụng thanh toán vừa trực tiếp tại siêu thị, vừa thanh toán khi mua hàng online tại website www.cooponline.vn