Thứ Ba | 16/04/2013 12:20

Giao dịch vàng sáng nay chủ yếu doanh nghiệp bán ra

Cửa hàng trưởng Bảo Tín Minh Châu tại Trần Nhân Tông cho biết, 80% giao dịch sáng nay là cửa hàng bán ra.
Hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới đã có phiên lao dốc. So với chốt ngày hôm qua, giá vàng trong nước đã mất 1,9 triệu đồng/lượng và mất 2,7 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trước biến động mạnh của giá vàng trong nước, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Trường, cửa hàng trưởng Bảo Tín Minh Châu tại số 27 - 29 Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết, giao dịch vàng phiên sáng nay hơn 80% là bán ra vàng miếng SJC.

Một nhân viên giao dịch tại cửa hàng này cho biết thêm, đến 11h sáng nay lượng vàng miếng SJC tại cửa hàng đã hết chỉ còn các nhãn hiệu khác.

Theo quan sát của chúng tôi, người dân đến khu vực cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý khá đông. Mặc dù có nhiều người đến mua vàng nhưng chủ yếu vẫn là nắm bắt thông tin.

Một khách hàng tại của hàng Phú Quý cho biết, do Ngân hàng Nhà nước đang tiếp tục bán đấu giá vàng, điều này làm giá vàng có xu hướng giảm từ nay cho đến cuối tháng 4, vì thế chị vẫn xem xét tình hình biến động để mua vàng trong thời gian tới.

Liên quan đến xu hướng giá vàng, trong bài phỏng vấn hôm nay đăng trên CafeF, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGB) cho biết, kể cả nguồn tin nước ngoài lẫn trong nước đều khẳng định giá vàng sẽ ở xu hướng đi xuống.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện