Thứ Ba | 04/12/2012 15:08

Giao dịch trên HNX cải thiện, SCR và PVX tăng trần

Nhóm dầu khí, chứng khoán và khoáng sản tăng mạnh trong phiên chiều nay.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 4/12, sau khi có những dấu hiệu hồi phục vào cuối phiên trước

VN-Index tăng 0,75% lên 382,1 điểm. Giá trị giao dịch 382 tỷ đồng, tăng gần 20% so với phiên trước. Tuy nhiên, giao dịch thỏa thuận vẫn chiếm tỷ trọng cao, khoảng 30% tổng giá trị giao dịch. Trong đó, các mã được thỏa thuận lớn nhất là Vinamilk, Vingroup, địa ốc Hoàng Quân.

Giao dịch trên HSX tuy cải thiện nhưng mức độ chưa rõ rệt. Nhóm VN30 chỉ có 2 cổ phiếu Tân Tạo và Tập đoàn Đại Dương được giao dịch mạnh trong phiên hôm nay. Trong đó, cổ phiếu Tân Tạo được nhà đầu tư nước ngoài mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,88% lên 51,49 điểm. Giá trị giao dịch 147 tỷ đồng, tăng hơn 70% so với hôm qua. Giao dịch tăng mạnh, tập trung tại nhóm dầu khí và chứng khoán.

2 cổ phiếu của PVX và Sacomreal được mua mạnh nhất hôm nay, đóng cửa đều còn dư mua lượng lớn giá trần. Các mã vốn hóa lớn khác trên sàn Hà Nội như ACB, SHB hay Vinaconex đều tăng giá.

Thị trường chứng khoán tăng điểm trong bối cảnh chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam tăng mạnh trong tháng 11 và lên cao nhất hơn 1 năm qua. Theo báo cáo của khối Nghiên cứu kinh tế ngân hàng HSBC, tổ chức này đánh giá khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam quay trở lại.

Thị trường hiện vẫn đang quan tâm tới những thông tin về lãi suất. Ủy ban giám sát tài chính quốc gia mới đây đã có khuyến nghị giảm lãi suất cơ bản xuống 8%.

Nguồn Khampha


Sự kiện