Thứ Hai | 04/03/2013 10:26

Giao dịch thỏa thuận tăng vọt sáng đầu tuần

TMS, VNM, STB, REE là các cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận sáng nay, tổng giá trị chiếm 40% thanh khoản toàn sàn HSX.
Tính đến 10h20', trên HSX, đã có tổng cộng 8 triệu cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận, giá trị 229 tỷ đồng, chiếm hơn 40% tổng giá trị giao dịch.

Trong số đó, TMS là cổ phiếu được giao dịch mạnh nhất với 4 triệu đơn vị thỏa thuận, giá trị 84 tỷ đồng. Trong khi đó, cổ phiếu này chưa có cổ phiếu nào được khớp lệnh.

Ngoài ra, VNM được thỏa thuận gần 800 nghìn cổ phiếu giá sàn, tổng giá trị giao dịch 76 tỷ đồng.

Cổ phiếu Sacombank STB được thỏa thuận 2 triệu đơn vị, giá trị 44 tỷ đồng và REE là 1 triệu đơn vị, giá trị 20,3 tỷ đồng.

VN-Index hiện giảm 0,2% và HNX-Index giảm 1,75%. Các cổ phiếu lớn kéo VN-Index tăng nhẹ giữa phiên nhưng hiện cũng đang dần đi xuống.

BVH về sát giá sàn. Trong danh mục quỹ Market Vectors Vietnam ETF, tỷ trọng cổ phiếu đạt hơn 10% trong khi theo quy định của chỉ số tham chiếu Market Vectors Vietnam Index, tỷ trọng cổ phiếu tối đa chỉ là 8%. Ngày 8/3 tới, Market Vectors sẽ công bố điều chỉnh danh mục và quỹ VNM ETF sẽ có 1 tuần để điều chỉnh.

Trong khi đó, ngày 1/3 vừa qua, FTSE Vietnam Index đã công bố loại CTG và bổ sung GMD từ ngày 18/3. CTG đã bị khối ngoại bán ra 5,1 triệu cổ phiếu trong tuần trước còn GMD sáng nay tăng giá, đi ngược lại thị trường.

Bên sàn Hà Nội, PVX SCR giảm mạnh.

Nguồn Khampha


Sự kiện