Thứ Tư | 28/11/2012 15:05

Giao dịch thỏa thuận tăng mạnh, HNX-Index hồi phục

SHB giao dịch thỏa thuận 6,4 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 30 tỷ đồng. Các mã ngân hàng tăng trở lại, VIC lên giá tham chiếu.
2 chỉ số thị trường chứng khoán tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch ngày 28/11.

VN-Index giảm 0,29% xuống 375,79 điểm và là phiên giảm thứ 6 liên tiếp. Đây là chuỗi giảm giá dài nhất của chỉ số này tính từ giữa tháng 5 tới nay. Giá trị giao dịch đạt 592 tỷ đồng, lớn gấp gần 2 lần phiên hôm qua trong đó hầu hết là giao dịch thỏa thuận.

Các giao dịch thỏa thuận hôm nay trải rộng trên 40 cổ phiếu với khối lượng mỗi mã vài trăm nghìn đơn vị. Đáng chú ý là hầu hết các giao dịch thỏa thuận của các cổ phiếu này được thực hiện tại giá sàn. Đây là thời điểm mà một số quỹ đầu tư đóng quỹ và một số quỹ ngoại sắp đến thời gian tái cơ cấu danh mục.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,08% lên 51 điểm. Giá trị giao dịch 124 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận cũng chiếm tỷ trọng lớn khi cổ phiếu SHB được chuyển nhượng 6,4 triệu đơn vị.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục trong phiên chiều đã kéo cả 2 chỉ số hồi phục trở lại. VN-Index tuy vẫn giảm nhưng mức giảm thấp hơn so với phiên sáng, trong khi HNX-Index tăng điểm. Giao dịch thỏa thuận trên 2 sàn tăng cao nhưng lượng giao dịch khớp lệnh vẫn ở mức thấp.

Nhóm vốn hoá lớn có cổ phiếu Vingroup hồi phục về giá tham chiều sau khi có lúc giảm sàn trong phiên sáng. Các mã ngân hàng ACB, Eximbank, Sacombank đều đóng cửa tại mức cao nhất trong phiên.

Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến tâm lý thận trọng cũng như dè dặt của nhà đầu tư là việc thiếu thông tin hỗ trợ mạnh, đặc biệt là những chuyển biến tích cực thực sự rõ ràng của nền kinh tế trong nước.

Nguồn Khampha


Sự kiện