Thứ Ba | 14/08/2012 14:55

Giao dịch HSX trên 1.000 tỷ đồng, cổ phiếu 2 sàn tăng nhẹ

VNM đóng cửa tại giá trần, cổ phiếu VN30 đa số tăng trong khi nhóm HNX30 đứng giá.
VN-Index tăng 0,77% lên 429,47 điểm. Giá trị giao dịch trên 1.000 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần phiên trước. Giá trị giao dịch tăng chủ yếu đến từ cổ phiếu MBB và giao dịch thỏa thuận cổ phiếu VietinBank và Vinamilk.

HNX-Index tăng 0,51% lên 70,32 điểm. Giá trị giao dịch 297 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước.

Tâm điểm thị trường hôm nay là giao dịch đột biến của cổ phiếu ngân hàng Quân Đội MBB khi khối lượng khớp chiếm 45% tổng khối lượng khớp lệnh toàn sàn HSX. Tuy nhiên, lượng giao dịch này chủ yếu tập trung vào những phút đầu phiên sáng còn khoảng thời gian sau đó không đáng kể.

Mới đây, MBB đã được nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng từ 17% lên 25%. Trước đó, đã có 2 ngân hàng được điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng là Tienphong Bank và OceanBank. Theo ông Lê Xuân Nghĩa - thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, xin nới room tín dụng chủ yếu là các ngân hàng vừa tăng vốn điều lệ.

Các cổ phiếu lớn trên HSX đa số tăng giá, trong đó cổ phiếu Vinamilk VNM tăng trần. Thị trường tăng điểm trong bối cảnh giá xăng chính thức tăng 1.100 đồng/lít, đúng như những thông tin dự đoán xuất hiện trên thị trường trước đó. Theo công ty chứng khoán HSC, việc giá dầu thô tăng gần đây có thể sẽ dẫn đến các đợt tăng giá xăng tiếp theo.

Việc giá xăng tăng cùng giá điện, gas, viện phí khiến CPI tháng 8 được dự báo có thể tăng trở lại sau 2 tháng âm liên tiếp, cho dù giá lương thực, thực phẩm tiếp tục giảm.

Trong bối cảnh giá nhiên liệu liên tục đi lên, lương tối thiểu năm 2013 tại các doanh nghiệp dự kiến cũng sẽ tăng. Bộ Lao động Thương bình và Xã hội vừa có công văn đề nghị các địa phương lấy ý kiến về 2 phương án tăng lương. Phương án 1 là tăng từ 2 triệu đồng/tháng hiện nay lên 2,7 triệu đồng/tháng và phương án 2 là tăng lên 2,5 triệu đồng.

Nguồn Khampha


Sự kiện