Thứ Năm | 09/08/2012 15:10

Giao dịch HSX gấp đôi phiên trước, xu hướng bán tăng dần

HBB giữ được dư mua giá trần nhưng SHB và các cổ phiếu khoáng sản, chứng khoán bị bán mạnh.
Chỉ số VN-Index tăng 0,81% lên 426,98 điểm. Giá trị giao dịch 728 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần phiên trước.

Chỉ số HNX-Index tăng 0,44% lên 70,79 điểm. Giá trị giao dịch 376 tỷ đồng, giảm 30% so với hôm qua do không còn giao dịch thỏa thuận cổ phiếu SQC.

Có lúc tăng hơn 1% trong phiên sáng nhưng thị trường giảm dần trong chiều nay khi 2 chỉ số đã tăng điểm 5/6 phiên gần đây. 2 mã ngân hàng HBB SHB đóng cửa tại giá trần. Tuy nhiên, trong khi HBB giữ được dư mua 7 triệu cổ phiếu thì SHB bị bán mạnh, giao dịch lớn gấp 5 lần trung bình.

Trước đó, cổ phiếu nhóm khoáng sản cũng bị bán mạnh trong phiên sáng nay, chỉ còn khoáng sản Tây Bắc và khoáng sản Lào Cai giữ được giá trần. Áp lực bán cũng khiến nhóm chứng khoán cuối phiên quay về giá tham chiếu, riêng chứng khoán Phương Đông ORS tăng trần.

Giao dịch có dấu hiệu được cải thiện nhưng chưa đáng kể khi không có nhiều thông tin hỗ trợ thị trường. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's mới đây duy trì triển vọng tiêu cực đối với xếp hạng trái phiếu của Việt Nam. Moody's cho rằng Việt Nam đang hồi phục từ giai đoạn bất ổn kinh tế nhưng vẫn còn đối mặt với nhiều rủi ro. Triển vọng tiêu cực này cho thấy những bất ổn liên quan đến hệ thống ngân hàng và khu vực kinh tế tư nhân.

Moody's cho rằng, Việt Nam tăng trưởng nhanh nhưng GDP bình quân đầu người vẫn thấp. Mặc dù lạm phát đã giảm đáng kể nhờ các biện pháp thắt chặt chính sách đầu năm 2011 nhưng vẫn còn nhiều lo ngại về tăng trưởng kinh tế. Moody's dự báo tăng trưởng GDP thực tế của Việt nam sẽ đạt trung bình 5% trong 2 năm tới.

Nguồn Khampha


Sự kiện