Thứ Sáu | 16/11/2012 15:46

Giao dịch 2 sàn giảm hơn 30%, HNX-Index hồi phục

SAM tăng trần sau tin Tổng giám đốc đăng ký mua cổ phiếu. ASP, TTF tăng trần sau báo cáo lợi nhuận đột biến.
2 chỉ số thị trường chứng khoán tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 16/11. VN-Index giảm 0,31% xuống 385,71 điểm. Giá trị giao dịch trên 300 tỷ đồng, giảm hơn 35% so với phiên hôm qua.

Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,23% lên 51,81 điểm sau khi giảm cả 3 phiên trước. Giá trị giao dịch 114 tỷ đồng, giảm 30% so với phiên trước.

Đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch hôm nay là cổ phiếu SAM khi giao dịch tại mã này lên cao gấp 2 lần so với trung bình. Đóng cửa cuối phiên, SAM còn dư mua hàng trăm nghìn đơn vị giá trần. Được biết, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của SAM mới đây đã đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu ngành ngân hàng hôm nay chỉ có MB tăng giá 100 đồng. Trong khi đó, cổ phiếu 2 ngân hàng VietinBank và Vietcombank giảm hơn 1%. Đây là 2 mã đã tăng ngược lại thị trường trong một số phiên giao dịch trước.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mạnh tay bán SHB. Trong 2 phiên gần đây, khối ngoại đã bán ra 3,5 triệu cổ phiếu.

Các mã vốn hóa lớn hầu hết đứng giá, chỉ có cổ phiếu của Bảo Việt và Kinh Đô tăng nhẹ. Một số cổ phiếu như Gỗ Trường Thành, dầu khí An Pha tăng trần sau khi công bố lợi nhuận đột biến trong quý III.

Giao dịch trên cả 2 sàn cùng giảm mạnh trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô chưa có nhiều thông tin tích cực. Theo công ty chứng khoán Vietcombank, dòng tiền chưa có dấu hiệu trở lại.

Nguồn Khampha


Sự kiện