Thứ Năm | 08/11/2012 18:31

Giám đốc chứng khoán Vietcombank đang vắng mặt

Công việc tại VCBS của ông Ngô Quang Trung trong tuần này được ủy quyền cho ông Lê Việt Hà-phó giám đốc.
Trao đổi với chúng tôi chiều nay, ông Vũ Quang Đông- quyền Phó giám đốc VCBS cho biết hiện ông Ngô Quang Trung, giám đốc VCBS đang không có mặt ở công ty để đi công tác. Việc điều hành VCBS trong tuần này được ông Trung ủy quyền cho ông Lê Việt Hà - Phó giám đốc công ty.

Việc vắng mặt của ông Ngô Quang Trung tại VCBS diễn ra đúng vào thời điểm trên thị trường đang có những thông tin được cho là bất lợi cho ông Trung.

Chiều nay, một trang điện tử đã đăng tải thông tin về việc giám đốc VCBS có đơn từ nhiệm và người được bổ nhiệm là ông Vũ Quang Đông.

Tuy nhiên xin nói lại vị trí chính thức của ông Đông lại VCBS là quyền Phó giám đốc. Như vậy ông Đông trước đó sẽ không chịu một số ràng buộc trong việc công bố thông tin.

Ông Đông cho biết cho đến cuối giờ chiều nay ông chưa nhận được văn bản bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc, và không hay biết việc ông Trung bị miễn nhiệm (hoặc có đơn từ nhiệm?!). "Ông Ngô Quang Trung vẫn là giám đốc VCBS" - ông Đông nói.

Hiện VCBS là công ty chứng khoán do ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) nắm 100% vốn, do vậy, mọi quyết định thay đổi nhân sự cần có sự phê chuẩn của HĐQT Vietcombank.

Theo quy định của Ủy ban chứng khoán, công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường về thay đổi nhân sự chủ chốt sau 24 tiếng.

* Ông Ngô Quang Trung là Ủy viên HĐQT VCBS, được bổ nhiệm làm Giám đốc công ty từ năm 2009.

Trước đó, ông Ngô Quang Trung trải qua nhiều vị trí chủ chốt tại Vietcombank như Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp - Hội sở chính, Trưởng phòng Chính sách tín dụng - Hội sở chính, Phó Giám đốc Sở giao dịch Vietcombank.Ông Ngô Quang Trung nhận bằng thạc sĩ chuyên ngành quản lý quỹ tại đại học New South Wale - Úc.* Ông Vũ Quang Đông được bổ nhiệm làm quyền Phó Giám đốc VCSB từ tháng 4/2012 sau khi làm việc hơn 1 năm tại Vietcombank.Ông Vũ Quang Đông học Chuyên Toán Đại học Tổng hợp Hà Nội và Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Ông hoàn thành chương trình tiến sĩ Chính sách tiền tệ tại Đại học Georgetown, Mỹ.

Nguồn Tổng hợp


Sự kiện