"Giải" bài toán ngân sách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tuy nhiên, ngân sách, cách thức thực hiện sao cho hiệu quả luôn là bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp. Vậy đâu là lối ra, hướng giải quyết tối ưu cho vấn đề này?
Bài toán quảng bá khó khăn chung của các SME
Theo thống kê mới nhất, hiện có 600.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm 98,1% tổng số doanh nghiệp cả nước (tổng điều tra Kinh tế 2017), kinh doanh đa dạng các ngành nghề. Điều này cho thấy Việt Nam là một thị trường sôi động và có tính cạnh tranh cao nhưng đồng thời cũng khiến các doanh nghiệp đau đầu tìm cách quảng bá để giúp tên mình "sáng" lên giữa đám đông.
Theo bà Nguyễn Thị Các Thủy (Giám đốc Công ty TNHH Tây Cát, Đồng Tháp chuyên sản xuất bánh mứt), khó khăn trong việc quảng bá ngoài việc chưa tạo được bao bì, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà còn do nguồn tài chính hạn hẹp. Chị Phạm Nhung chủ Doanh nghiệp Ami Spa cũng cho rằng chi phí quảng bá là vấn đề mà doanh nghiệp của chị đang gặp phải: "Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc quảng bá chỉ là họ không đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Spa của chúng tôi có dành chi phí cho việc làm truyền thông nhưng cũng chỉ có thể truyền thông trên các trang mạng xã hội".
Ngoài vốn, cách tiếp cận, quảng bá sao cho hiệu quả cũng là bài toán khó với doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về marketing hoặc ngân sách không nhiều.
Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán thật kỹ lưỡng sao cho hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của công ty và không quá tốn kém. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.
Cân đối ngân sách quảng bá luôn là khó khăn chung của doanh nghiệp SME |
Tham gia cộng đồng JOY Maritime Bank giải pháp tối ưu dành cho các SME
Cách đây hơn 1 năm, cộng đồng JOY - Maritime Bank lần đầu tiên ra mắt và thật sự đã trở thành một giải pháp tài chính marketing hữu hiệu dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, khách hàng và cùng nhau phát triển bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ “vốn vật chất”, cộng đồng JOY - Maritime Bank còn hỗ trợ “vốn thương hiệu”, tạo đòn bẩy giúp các doanh nghiệp tạo dấn ấn, thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu.
Cộng đồng Joy Maritime Bank giúp doanh nghiệp“đón làn khách mới” |
“Tham gia Cộng đồng JOY Martime Bank của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam là một trong những bước thử nghiệm đầy may mắn của chúng tôi. Tuy mới gắn bó cùng Cộng đồng JOY Martime Bank trong một thời gian nhưng chúng tôi đã thấy được hiệu quả thực mà cộng đồng này đem lại”, ông Trịnh Đình Uyên, ông chủ doanh nghiệp Season BBQ chia sẻ
Tính đến nay, cộng đồng JOY Maritime Bank được hàng trăm SME tin tưởng, lựa chọn đồng hành. Trong năm thứ hai của chương trình, các doanh nghiệp tham gia cộng đồng sẽ được hỗ trợ gói xây dựng và quảng bá thương hiệu lên đến 870 triệu đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với 1,8 triệu khách hàng, nguồn “vốn” khổng lồ sẵn có từ Maritime Bank. Chưa kể, doanh nghiệp còn được hưởng ưu đãi từ các dịch vụ lập website, email marketing, quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. HCM.
Các gói hỗ trợ doanh nghiệp nhận được khi tham gia cộng đồng Joy Maritime Bank |
Với sự trở lại đầy thú vị trong năm 2018, cộng đồng JOY Maritime Bank sẽ tiếp tục là cầu nối tin cậy, giúp doanh nghiệp phát triển đột phá, tạo dấu ấn riêng trên thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh, khốc liệt tại Việt Nam.