Chủ Nhật | 09/08/2015 06:12

Giá vàng tuần tới dự đoán vẫn dưới 1.100 USD/ounce

Tâm lý bi quan đã phần nào lắng dịu mặc dù phần lớn giới đầu tư và nhà phân tích vẫn dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục giảm.

Tuần qua, giá vàng giao tháng 12/2015 giao dịch trong phạm vị khá hẹp, kết thúc trong vùng trung lập (neutral territory) sau 6 tuần liên tiếp chìm trong vùng tiêu cực. Thị trường dường như đang được hưởng lợi từ việc tái đặt vị thế hôm thứ Sáu cuối tuần sau khi giá không lặp lại mức giá thấp hồi tuần trước bất chấp số liệu việc làm tháng 7 tích cực.

Tuy lượng mua vào trong phiên cuối tuần tăng nhẹ, song giá vẫn thấp hơn mốc tâm lý 1.100 USD/ounce và dường như áp lực bán ra vẫn chưa thể sớm kết thúc.

Khảo sát giá vàng của Kitco News (Main Street) cho thấy phần lớn các nhà đầu tư dự đoán tuần tới giá vàng sẽ giảm tuần thứ 4 liên tiếp. Tuần này, trong số 202 người tham gia, 123 người, chiếm 61%, cho rằng giá vàng tuần tới giảm; 59 người, chiếm 29%, dự đoán giá tăng và 20 người, chiếm 10%, nhận định giá đi ngangg hoặc có ý kiến trung lập.

Tuần trước, một số nhà phân tích hy vọng giá vàng có thể hồi phục về mặt kỹ thuật nhưng điều này không thành hiện thực và kết quả là một lần nữa các chuyên gia trong khảo sát Wall Street vẫn bi quan về giá kim loại quý này. Tuần này, trong số 33 chuyên gia thị trường được liên lạc, 17 người trả lời, trong đó, 4 người, chiếm 24%, cho rằng tuần tới giá tăng; 9 chuyên gia, chiếm 53%, nhận định giá giảm và 4 người, chiếm 24% dự đoán giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Gia vang tuan toi du doan van duoi 1.100 USD/ounce

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, là một trong số các chuyên gia thay đổi từ quan điểm lạc quan trong tuần trước sang trung lập và tỏ ra thất vọng khi giá vàng không thể vượt mốc 1.100 USD/ounce do tình trạng bán tháo tiếp tục tăng.

Cieszynski dự đoán tuần tới các hoạt động giao dịch sẽ khá trầm lắng do đang là mùa nghỉ hè và giá vàng chưa thể phá vỡ ngưỡng 1.070-1.100 USD/ounce.

Cieszynsky không phải là nhà phân tích duy nhất thất vọng khi giá vàng không thể vượt ngưỡng kháng cự 1.100 USD/ounce. Ted Soup, chiến lược gia thị trường cao cấp tai iiTrader, cho biết, nhiều nhà đầu cơ giá vàng tăng cũng tỏ ra thất vọng và cho rằng giá chưa thể hồi phục trong ngắn hạn.

Richard Baker, biên tâp tờ Eureka Miner Report, giải thích rằng ông bi quan vì giá vàng không chỉ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi USD và cũng mất giá khi tính bằng các đồng tiền khác.

Phan Nguyễn

Nguồn Kitco