Chủ Nhật | 19/04/2015 07:57

Giá vàng tuần tới dự đoán tăng, chịu tác động của USD, yếu tố kỹ thuật

Cả Wall Street và Main Street đều dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Do rất ít số liệu công bố trong tuần tới, giới phân tích sẽ tập trung theo dõi USD và biểu đồ kỹ thuật để xem giá vàng có giữ được đà tăng hay không.

Với việc USD được dự báo suy yếu và giá vàng kết tuần 17/4 neo trên mốc 1,200 USD/ounce, phần lớn những người tham gia Khảo sát giá vàng Kitco News Weekly Gold Survey đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Tại Wall Street, trong số 31 chuyên gia tham gia khảo sát, 22 người trả lời. Theo đó, có 13 chuyên gia, tương đương 59%, nhận định giá vàng tăng, 3 người, tương đương 14%, cho rằng giá vàng giảm, và 6 người, tương đương 27%, dự đoán giá vàng đi ngang hoặc không đổi. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Trong khi đó, trên Main Street, trong số 421 phiếu thu thập được trong khảo sát Kitco, có 188 phiếu, tương đương 45%, nhận định giá vàng tăng trong tuần sau, 140 phiếu, tương đương 33%, cho rằng giá vàng giảm, trong khi 93 phiếu, tương đương 22%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

 

Giới phân tích dự đoán USD là yếu tố quan trọng nhất, tác động đến diễn biến của giá vàng tuần tới.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận định, thị trường bắt đầu đồn đoán lãi suất thấp sẽ tiếp tục được duy trì trong một thời gian nữa - tác động tiêu cực đến USD trong khi hỗ trợ giá vàng.

USD có thể đã đạt đỉnh, do vậy, tuy chưa sớm giảm mạnh song USD không thể tăng cao hơn nữa và điều này có lợi cho giá vàng, Adrian Day cho biết.

Tuy nhiên, Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, dự đoán giá vàng vẫn rất khó dự đoán khi số liệu kinh tế chưa cho thấy bất kỳ chỉ số rõ ràng nào về kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát online Kitco, Rob M, tại Orange County, CA, cho rằng, thị trường toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn, do vậy, dự đoán giá vàng đi ngang. Tin tức tiêu cực đẩy giá vàng tăng, trong khi sự ổn định giữ giá vàng ở mức thấp. Do không biết rõ điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới, nên Rob M dự đoán giá vàng đi ngang.

Tuy nhiên, Paul L tại St.Mary’s, Canada lại tỏ ra lạc quan về giá vàng khi xét đến sức mạnh của USD và kinh tế Mỹ.

Kinh tế Mỹ đang lún sâu vào nợ nần, do vậy, USD có thể sẽ giảm. Mỹ có thể làm gì để khiến USD thực sự mạnh? Không gì cả ngoài những lời bình luận của Fed.

Nguồn NCDT/Kitco