Thứ Bảy | 04/07/2015 12:18

Giá vàng tuần tới dự đoán giảm tuần thứ 5 liên tiếp

Với việc giá vàng chạm đáy 3 tháng rưỡi hôm thứ Năm 2/7, không có gì ngạc nhiên khi giới đầu tư vẫn bi quan về giá vàng trong tuần tới.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 6/2015 thấp hơn dự đoán cũng chỉ giúp được giá vàng thoát đáy 3 tháng rưỡi khi thị trường vàng kết thúc tuần thứ 2 liên tiếp trong vùng tiêu cực.

Khảo sát giá vàng Kitco trước khi thị trường Mỹ nghỉ Lễ Độc lập một lần nữa cho thấy phần lớn giới đầu tư vẫn bi quan về giá vàng tuần tới, trong khi giới chuyên gia cũng chỉ lạc quan hơn đôi chút.

Trong số 211 người tham gia khảo sát trực tuyến Kitco News (Main Street), 199 người, chiếm 56%, dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm; 62 người, chiếm 29%, cho rằng giá vàng tăng và 30 người, 14%, có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Gia vang tuan toi du doan giam tuan thu 5 lien tiep

Đây là tuần thứ 3 liên tiếp, giới chuyên gia trong khảo sát Wall Street vẫn tỏ ra không chắc chắn về giá vàng trong ngắn hạn với tỷ lệ người dự đoán giá tăng và dự đoán giá giảm khá sít sao. Trong số 53 chuyên gia được liên hệ, 18 người trả lời, trong đó 8 người, chiếm 44%, nhận định giá vàng tuần tới tăng; 7 chuyên gia, 39%, cho rằng giá giảm và 3 người, 17%, giữ ý kiến trung lập hoặc dự đoán giá đi ngang.

Tuy tâm lý bi quan về thị trường vàng của giới đầu tư vẫn tăng, song một số người tin rằng xu hướng giá giá giảm có thể sớm kết thúc.

Bart Melek, phụ trách chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết, mặc dù số liệu việc làm khá thất vọng, nhưng vẫn sẽ không làm thay đổi đồn đoán rằng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 9 tới. “Thực tế, việc tạo thêm hơn 200.000 việc làm vẫn là điều tốt”.

Melek dự đoán giá vàng tuần tới vẫn trong vùng giới hạn tuy có đôi chút lạc quan. Các yếu tố cơ bản vẫn chưa thay đổi, do vậy, sẽ chỉ có biến động về kỹ thuật mà thôi.

Trong khi đó, Phillip Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho rằng, giới đầu tư ngày càng thất vọng hơn về khả năng vàng tăng giá trước những số liệu tích cực về kinh tế Mỹ. Bất ổn địa chính trị tại châu Âu và Hy Lạp cũng chỉ có thể đẩy giá vàng tăng thêm 30-40 USD trong tuần kết thúc vào 3/7.

Phan Nguyễn

Nguồn Kitco