Chủ Nhật | 18/10/2015 19:41

Giá vàng tuần tới dự báo tiếp tục tăng

Theo khảo sát Wall Street và Main Street do Kitco News thực hiện, đa số các ý kiến dự báo tuần tới giá vàng thế giới sẽ tăng.

Xét về mặt kỹ thuật, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets, cho rằng đà tăng gần đây của giá vàng chủ yếu do USD suy yếu. Tuy nhiên, khi USD có được lực hỗ trợ, vàng cần tìm các yếu tố hỗ trợ khác, chẳng hạn như căng thẳng ở Trung Đông, nếu đà tăng vượt ngưỡng kháng cự 1.190 USD/ounce. Theo dự đoán của ông Morrison, tuần tới, giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.160-1.190 USD/ounce.

Bill Baruch, chiến lược gia thị trường cấp cao tại iiTrader, lưu ý rằng việc giá vàng chốt phiên cuối tuần dưới mức bình quân 200 ngày ở 1.177,8 USD/ounce có thể khiến giá kim loại quý này tái thử thách ngưỡng 1.150 USD/ounc trong tuần tới.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng giá vàng sẽ tích cực trong tuần tới dựa vào cơ sở giá.

Adrian Day tại Quỹ quản lý tài sản Adrian Day Asset Management, cho biết, giới đầu tư không còn lo ngại về việc liệu Fed có nâng lãi suất hay không. Do vậy, dự đoán lượng mua bù trạng thái sẽ sớm tăng trở lại, đẩy giá vàng lên.

George Gero, chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital Markets Global Futures, đồng ý với Adrian Day và dự đoán Fed sẽ tiếp tục trì hoãn việc nâng lãi suất - yếu tố có lợi cho giá vàng.

Tuy nhiên, Robert Tebbutt, cố vấn hàng hóa, lại dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm khi kim loại quý này cần tự điều chỉnh từ vùng dư mua.

Tuy vậy, ông Tebbutt vẫn lạc quan về giá vàng trong dài hạn và không quan tâm đến số liệu việc làm của Mỹ tích cực hơn công bố hồi đầu tuần.

Ở nhóm có dự báo tăng giá, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco – Jim Wyckoff, cho rằng giá vàng sẽ ổn định, hoặc tăng trong tuần tới do đặc điểm kỹ thuật ngắn hạn hiện nay là tăng trưởng.

Richard Baker, biên tập viên của Miner Report Eureka, dự báo cụ thể mục tiêu tiếp theo của giá vàng là ngưỡng 1.190 USD/oz trong tuần sau.

Còn trong nhóm dự báo trung lập về giá, Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets, cho biết có lạc quan về giá vàng trong dài hạn nhưng giá sẽ duy trì trung lập trong tuần tới. Tác động từ việc các thương nhân kỳ vọng quá cao vào chương trình nâng lãi suất của Fed sẽ khiến cho lượng mua USD tăng còn vàng lại giảm. Điều này càng có cơ sở khi 2 tuần vừa qua, lượng mua vàng đã tăng mạnh khiến cho nguồn dự trữ của nhà đầu tư đã dư thừa trong ngắn hạn, họ phải dừng lại.”

Nhật Trường

Nguồn Kitco