Thứ Bảy | 10/08/2013 20:09

Giá vàng tuần tới dự báo tiếp tục tăng

Các chuyên gia cho rằng giá vàng vượt qua được mốc 1.300 USD/oz có nghĩa là còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Giá vàng vừa tăng tuần thứ 4 trong 5 tuần trở lại đây. Trên sàn Comex, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng 0,2% so với tuần trước, chốt tuần tại 1.312,2 USD/oz.

Diễn biến giá trong tuần cho thấy, đầu tuần giá giảm theo đà của tuần trước, tuy nhiên 3 phiên cuối tuần tăng vọt nhờ các số liệu kinh tế vĩ mô khả quan của Mỹ và Trung Quốc.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR tuần này tiếp tục bán ròng 7 tấn vàng. Đáng chú ý, phiên cuối tuần quỹ này bất ngờ mua vào 2 tấn trong lúc giá phục hồi 3 phiên liên tiếp. Điều này làm tăng nhu cầu mua vào của các nhà đầu tư khác, củng cố niềm tin vào mặt hàng kim loại quý này trong tuần tới.

Trong khảo sát của Kitco, trong số 36 phiếu khảo sát gửi đi chỉ có 18 chuyên gia trả lời, 12 người dự báo giá tăng, 2 người cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 4 người nhận định giá đi ngang hoặc trung lập. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Các chuyên gia cho rằng giá vàng tăng do giá đã vượt mốc 1.300 USD/oz đồng nghĩa với việc giá còn tiếp tục lên cao hơn. Mark Leibovit, biên tập viên của bản tin vàng VR Gold Letter cho rằng nếu thời gian tới giá vàng có thể vượt qua khoảng 1.346 USD/oz thì trong ngắn hạn giá có thể tăng vọt lên 1.500 USD/oz.

Một số nhà phân tích khác nhận định giá sẽ đi ngang hoặc giảm trong tuần tới do cho rằng giá vẫn nằm trong giới hạn, chưa thể bứt phá. Thị trường vẫn lo ngại Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ cắt giảm chương trình kích thích kinh tế đồng thời vàng đang liên tục mất giá trị so với chứng khoán và các hàng hóa khác.

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Sự kiện