Chủ Nhật | 14/09/2014 06:58

Giá vàng tuần tới dự báo tiếp tục giảm, phiên họp FOMC chi phối thị trường

Theo Khảo sát hàng tuần của Kitco, giá vàng tuần tới dự báo giảm tiếp khi USD mạnh hơn và viễn cảnh lãi suất của Fed gây áp lực lên giá vàng.
Trong số 37 người tham gia, có 24 người trả lời, trong đó 5 người dự đoán giá tăng, 18 người cho rằng giá giảm và 1 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần từ 1-5/9, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 8-129 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 12/9, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 37 USD cho cả tuần.

Gafin

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết, giá vàng lúc đóng cửa phiên đầu tuần 8/9 ở mức dưới 1.240 USD/ounce đã châm ngòi cho xu hướng đi xuống. Hơn nữa, đồng USD mạnh lên đang gây áp lực lên giá vàng cộng với đồn đoán Fed có thể thay đổi quan điểm trong phiên họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới, tập trung vào việc nâng lãi suất.

“Tôi không nói rằng lãi suất sẽ tăng vào tuần tới, nhưng nói rằng FOMC sẽ thảo luận theo hướng này và điều đó không có lợi cho giá vàng. Cùng với việc USD mạnh lên, lãi suất tăng và mặc dù thị trường chứng khoán đã giảm tốc nhưng vẫn ở mức cao kỷ lục. Điều duy nhất mà giá vàng có thể dựa vào là lạm phát lương thực và năng lượng nhưng điều đó cũng không còn”, Charlie Nedoss cho biết.

Những người cho rằng giá vàng sẽ tăng cho biết, thời gian qua USD đã tăng quá mức và giá vàng dường như đang lãng quên những vấn đề toàn cầu như căng thẳng giữa Nga và Ukraine và chiến sự tại Syria và Iraq.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cho biết “Tình hình địa chính trị tác động rất ít đến giá vàng tuần qua, nhưng lại đẩy USD lên cao – điều này bất lợi cho giá vàng, nhưng tình hình địa chính trị có thể hỗ trợ giá vàng nhiều hơn hỗ trợ USD”.

Phiên họp 2 ngày của FOMC trong tuần tới sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường vàng và các hoạt động thị trường tài chính khi thị trường chờ những phát biểu liên quan đến chính sách tiền tệ trong tương lai của Mỹ.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Sự kiện