Chủ Nhật | 12/10/2014 07:05

Giá vàng tuần tới dự báo tăng nhẹ

Giá vàng tuần tới có thể tăng khi số người dự đoán giá vàng tăng trong Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco nhỉnh hơn so với 2 nhóm còn lại.
Trong số 37 người tham gia, có 23 người trả lời, trong đó 10 người dự đoán giá tăng, 9 người cho rằng giá giảm và 4 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần từ 29/9-3/10, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 6-10/10 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 1/10, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 28 USD cho cả tuần.

Khảo sát giá vàng Kitco Gafin

Những người dự đoán giá vàng tăng cho biết, họ tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng và vượt khỏi ngưỡng 1.180 USD/ounce vào tuần tới.

Mark Leibovit, biên tập tờ VR Gold Letter, cho biết “Dường như giá vàng đang giao dịch ở mức thấp, do vậy, tôi vẫn lạc quan. Đây có thể là sự khởi đầu của một điều gì to lớn hơn, nhưng giá vẫn có thể ở ngưỡng 1.180 USD/ounce”.

Những người nhận định giá giảm cho biết họ tin rằng việc giá vàng tăng trong tuần 6-10/10 chỉ mang tính nhất thời.
Bob Tebbutt tại Armour Risk Asset Management cho biết, mặc dù ngưỡng 1.183 USD hồi đầu tuần kết thúc vào 10/10 hỗ trợ đáng kể cho giá vàng, nhưng sẽ không kéo dài. Những yếu tố hỗ trợ giá bạc không còn và giá bạc đang giảm, do vậy, không có lý do gì giá vàng không phá mốc 1.183 USD/ounce.

Một vài người cho rằng giá vàng sẽ đi ngang khi thị trường củng cố những diễn biến gần đây.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết “Tôi nghĩ nhà đầu tư sẽ bán tháo vàng và USD sẽ được mua vào quá mức… Nếu chúng ta có thể giữ giá vàng ở mức trên 1.218,7 USD hoặc trên mức trung bình 10 ngày 1.213 USD, tôi nghĩ điều này có nghĩa chúng ta có thể củng cố giá vàng vào tuần tới. Sẽ rất tốt nếu có thể duy trì giá vàng ở ngưỡng 1.215-1.230 USD”.

Tuần tới, chứng khoán, dầu và USD sẽ chi phối giá vàng. Bên cạnh đó, các nhà quan sát thị trường vàng sẽ tiếp theo theo sát thị trường Ấn Độ để tính toán nhu cầu vàng trước lễ hội Diwali vào cuối tháng này.

Theo các nhà phân tích, hoạt động mua vàng để ra khỏi vị thế bán khống (short-covering), mua bù đắp vị thế bán trước đó, và sự trở lại của thương nhân Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng sẽ giúp đẩy giá vàng lên trên 1.200 USD/ounce.

Tuần tới cũng sẽ có một số số liệu kinh tế đáng quan tâm. Trung Quốc sẽ công bố một loạt báo cáo kinh tế. Mỹ sẽ công bố số liệu lạm phát với việc chỉ số giá nhà sản xuất được dự đoán cho thấy sự sụt giảm giá năng lượng và lương thực, phản ánh xu hướng giá hàng hóa giảm thời gian gần đây.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Sự kiện