Chủ Nhật | 07/06/2015 06:47

Giá vàng tuần tới dự báo đi xuống

Giá vàng tuần tới có thể không duy trì được ngưỡng 1.200 USD/ounce, số liệu việc làm tháng 5 tốt hơn làm tăng đồn đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 9.

Giá vàng giao tháng 8/2015 trên sàn Comex trong tuần kết thúc vào 5/6 ghi nhận tuần thứ 3 liên tiếp trong vùng tiêu cực và theo Khảo sát Wall Street và Main Street, xu hướng này được dự đoán sẽ chưa kết thúc vào tuần tới.

Trong số 350 người tham gia khảo sát trực tuyến Main Street, 211 người, chiếm 60%, dự đoán giá vàng tuần tới giảm, 106 người, tương ứng 30%, cho rằng giá vàng tăng và 33 người, tương đương 10%, nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát Wall Street sít sao hơn. Trong số 33 chuyên gia thị trường được hỏi, 19 người trả lời, trong đó, 9 người, chiếm 47%, nhận định giá vàng tuần tới giảm, 8 chuyên gia, tương ứng 42%, dự đoán giá tăng và 2 người, tương đương 11%, cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần trước, cả Wall Street và Main Street đều dự đoán không chính xác khi cho rằng giá vàng trong tuần kết thúc vào 5/6 tăng.

Rất nhiều người tham gia khảo sát Main Street khá bi quan về giá vàng tuần tới và cho rằng Fed không có nhiều lựa chọn và rốt cuộc sẽ phải nâng lãi suất trong năm nay - yếu tố tiêu cực đối với giá vàng. Bên cạnh đó, nhu cầu vàng vật chất của thị trường Trung Quốc và Ấn Độ vẫn ảm đạm. Giá vàng tuần tới dự đoán không thể vượt 1.190 USD/ounce.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, tỏ ra bi quan về giá vàng trong ngắn hạn do USD ngày một mạnh hơn - có thêm động lực sau khi số liệu của Bộ Lao động Mỹ hôm 5/6 cho thấy, tháng 5 nền kinh tế Mỹ tạo thêm được 280.000 việc làm mới, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12/2014 và cao hơn so với 225.000 việc làm dự đoán của các nhà kinh tế học.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com cũng không lạc quan về giá vàng tuần tới do USD tăng mạnh. Ông dự đoán, đồng bạc xanh tăng sẽ khiến giá vàng giảm xuống 1.145 USD/ounce.

Tuy nhiên, Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management, lại cho rằng thị trường chứng khoán dường như đang mua vào quá mức và việc điều chỉnh vào tuần tới sẽ có lợi cho thị trường vàng.

Phan Nguyễn

 

Nguồn Kitco