Market Watch

 
Thứ Năm | 28/09/2017 07:38

Giá vàng tiếp tục giảm khi chứng khoán Mỹ ổn định trở lại

Chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng 0,4% lên mức 93,349, mức cao nhất kể từ ngày 23/8.

Vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp trong khi chứng khoán Mỹ tăng điểm và đồng USD  tiếp tục mạnh lên. Các trader dõi theo việc đảng Cộng hòa triển khai kế hoạch cải tổ Luật thuế của Mỹ.

Vàng giao tháng 12 giảm 13,90 USD, tương đương 1,1% xuống mức 1.287,80 USD/ounce, mức chốt phiên thấp nhất kể từ giữa tháng 8.

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật của Forex.com, cho rằng vàng hiện đang thiếu lực hỗ trợ và có thể giảm sâu hơn.

Đồng USD đã tiếp tục mạnh lên trước khi đảng Cộng hòa công bố dự luật cải cách thuế.

Chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng 0,4% lên mức 93,349, mức cao nhất kể từ ngày 23/8.

Đồng USD đã tìm thấy lực hỗ trợ  sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, bà Janet Yellen, đã củng cố kỳ vọng tăng lãi suất trước cuối năm nay, giảm nhu cầu với vàng vì là tài sản không sinh lãi.

Dữ liệu kinh tế lạc quan công bố vào hôm thứ 4 đã giúp củng cố thêm kỳ vọng tăng lãi suất. Đơn đặt hàng bền vững trong tháng 8 đã tăng hơn 1,7% so với dự đoán, so với mức tăng 1% của tháng 7.

Thị trường chứng khoán cũng tăng điểm trở lại vào hôm thứ 4, khiến nhà đầu tư chuyển sang kênh đầu tư này. Các nhà phân tích cho biết thị trường chứng khoán Mỹ đã ổn định trở lại sau khi chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 4 phiên liên tiếp.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch