Bá Ước Thứ Sáu | 31/03/2017 09:01

Giá vàng tiếp tục giảm do đồng USD mạnh lên

Chỉ số USD của ICE đã vượt mốc 100 trở lại, đạt 100,37 điểm.

Giá vàng đã giảm trong ngày thứ Năm 30/3 và tiếp tục nới rộng đà giảm của tháng 3, khi đồng USD vượt ngưỡng quan trọng và chứng khoán đồng loạt tăng điểm.

Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 8,8 USD hay 0,7%, chốt phiên ở mức 1.248 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 20/3, theo dữ liệu của FactSet. Từ đầu tháng 3, giá vàng tương lai giảm 0,7%, nhưng vẫn tăng 8,1% kể từ đầu năm tới nay, cũng theo FactSet.

“Giá vàng tăng do nhu cầu tài sản an toàn tăng lên sau khi đảng Cộng hòa thất bại trong việc đưa ra dự luật bảo hiểm y tế mới. Tuy nhiên, hiện nay nhà đầu tư đã bình tĩnh hơn khiến nhu cầu trú ẩn an toàn cũng giảm đi, và họ đang chờ những thông tin mới để xác định xu hướng tiếp theo của vàng”, theo Brien Lundin, biên tập tờ Gold Newsletter.

Một nguyên nhân nữa khiến giá vàng giảm là do đồng USD mạnh lên. Chỉ số USD của ICE đã vượt mốc 100 trở lại, đạt 100,37 điểm, sau khi có lúc giảm xuống dưới mốc này do bất ổn chính trị tại Mỹ. Đồng Euro cũng yếu đi sau khi các quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho rằng họ sẽ tiếp tục duy trì chương trình mua trái phiếu, khiến đồng USD tăng sức mạnh so với euro.

Giá các kim loại quý cũng giảm sau 2 thông tin kinh tế tích cực là số người đăng kí thất nghiệp giảm, và số liệu GDP Mỹ quý IV/2016 tăng sau khi xem xét lại.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch