Thứ Ba | 16/04/2013 09:25

Giá vàng thế giới rơi tự do xuống dưới 1.330 USD/oz

Các nhà đầu cơ tiếp tục tháo chạy khỏi thị trường vàng khiến giá vàng tiếp tục đà giảm.
Lúc 9h08’ sáng nay 16/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Kittco đứng ở 1.329,4 USD/oz, giảm hơn 23 USD/oz so với đầu giờ sáng nay.

Việc các nhà đầu cơ bán tháo trên thị trường vàng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có dấu hiệu phục hồi khiến giá kim loại quý này giảm mạnh trong những phiên gần đây. Ngoài các quý đầu cơ, các nhà đầu tư tư nhân cũng bắt đầu bán ròng vàng trong các quỹ tín thác.

Trong khi đó, số liệu tăng trưởng kinh tế Trung Quốc quý I thấp hơn dự báo cũng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Số liệu được công bố hôm qua của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết, GDP quý I nước này tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn dự báo 8% của các chuyên gia và thấp hơn mức tăng 7,9% quý IV/2012.

"Giá vàng có phiên giảm mạnh do lo ngại giải chấp trên sàn Comex", Frank McGhee, chủ tịch hãng giao dịch Integrated Brokerage Services tại Chicago cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. "Số liệu kinh tế Trung Quốc là một đòn giáng mạnh lên những ai đam mê đầu tư các loại hàng hóa, bao gồm cả vàng".

Kể từ khi giá vàng rơi tự do, các nhà phân tích cũng dè chừng khi đưa ra dự báo giá vàng. Goldman Sachs hồi tuần trước cũng khuyến cáo nhà đầu tư nên bán vàng ra và cho rằng giá dầu Brent sẽ tiếp tục chịu sức ép do nhu cầu tiêu thụ từ châu Âu yếu.



Nguồn Dân Việt


Sự kiện