Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng 100.000 đồng mỗi lượng. Ảnh: Quý Hòa.

 
Quốc Cường Thứ Hai | 02/10/2023 10:00

Giá vàng thế giới giảm 8 phiên liên tiếp

Vàng vẫn đang chịu áp lực từ lãi suất cao, giá có khả năng giảm sâu hơn và không loại trừ khả năng sẽ chạm mốc 1.800 USD/ounce.

Trưa 2/9, giá vàng giao ngay niêm yết trên Kitco ở mức 1.844 USD/ounce. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới giảm 4,4 USD/ounce. Vàng giảm trong sáng đầu tuần khi nhà đầu tư nhỏ lẻ thận trọng sau 7 phiên giảm liên tiếp. Tuy nhiên, khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu hết các nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng vàng sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, 54% dự báo sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần này, 31% dự đoán giá giảm. Ông Everett Millman, Chuyên gia phân tích thị trường của Gainesville Coins, cho rằng sự sụt giảm gần đây của vàng chủ yếu là do các yếu tố mùa vụ. Ông dự báo, kim loại quý này sẽ khởi đầu quý IV với các mức tăng.

Theo chuyên gia này, thông thường, tháng 10 sẽ chứng kiến sự đảo chiều trên thị trường vàng do nhu cầu của Trung Quốc và Ấn Độ đối với kim loại quý này tăng cao. Cùng quan điểm, Chuyên gia Mark Leibovit cho rằng, vàng sẽ đảo chiều trong tuần này và động lực cho đà tăng của vàng là đồng USD đã chạm đỉnh và bắt đầu giảm.  

Sáng nay, chỉ số USD Index đứng ở mức 106,17 và USD tiếp tục được giao dịch mạnh mẽ. Sự gia tăng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tạo điều kiện thúc đẩy Chỉ số DXY tăng cao hơn trong gần 2 tháng nay. Trong khi đó, kỳ vọng trên thị trường rằng lãi suất ở Mỹ sẽ tiếp tục được duy trì ở mức cao trong thời gian dài cũng đang hỗ trợ lợi suất Trái phiếu Kho bạc. Nhìn chung, sự gia tăng gần đây của đồng USD và lãi suất trái phiếu kho bạc có thể sẽ tiếp tục kéo dài, trừ trường hợp có bất cứ yếu tố tiêu cực nào mới xuất hiện trên thị trường.

Tại Việt Nam, rạng sáng 2/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỉ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 24.089 đồng. 

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 100.000 đồng mỗi lượng, mua vào với giá 68,25 triệu đồng, bán ra 68,95 triệu đồng. Tại Eximbank, giá mua vàng ở mức 68,2 triệu đồng, bán ra 68,7 triệu đồng… Riêng giá vàng nhẫn tại Công ty SJC tăng 50.000 đồng, mua vào lên 55,9 triệu đồng, bán ra 57 triệu đồng. 

 

Giá vàng trong nước có tốc độ giảm nhẹ hơn mức trượt của thế giới trong thời gian gần đây, dẫn đến vàng miếng SJC cao hơn lên 14,35 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cao hơn 2,4 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng thế giới chạm mốc thấp nhất trong vòng 9 tháng