Ảnh: Quý Hòa.

 
Quốc Cường Thứ Sáu | 08/07/2022 08:30

Giá vàng thế giới đảo chiều, giá vàng trong nước ổn định

Giá vàng thế giới rạng sáng 8/7 đảo chiều tăng nhẹ sau 2 ngày liên tiếp lao dốc nhờ một số nhà đầu tư bắt đáy.

Giá vàng thế giới rạng sáng 8/7 đảo chiều tăng nhẹ sau 2 ngày liên tiếp lao dốc. Thị trường kim loại quý tăng nhẹ nhờ sự phục hồi của giá dầu thô, đà tăng của đồng USD chững lại và một số nhà đầu tư bắt đáy sau những phiên giảm mạnh. 

Theo chuyên gia Mike McGlone của Bloomberg Intelligence, dầu thô là mặt hàng có nguy cơ đảo chiều lớn nhất từ đây đến hết năm 2022, trong khi vàng nằm trong số ít mặt hàng có thể được hưởng lợi và có khả năng sẽ quay trở lại mức 2.000 USD/ounce. Đại diện của Bloomberg Intelligence cũng cho rằng vàng đã sẵn sàng để bứt phá, và sẽ tỏa sáng hơn so với các kim loại công nghiệp trong thời gian còn lại của năm nay - khi tăng trưởng toàn cầu giảm. Trên thực tế, từ tháng 6 giá cả các kim loại công nghiệp, bông, lúa mì và gỗ xẻ đã bắt đầu hạ nhiệt. Trong tháng 6, dữ liệu của Reuters cho thấy số lượng ngân hàng trung ương nâng lãi suất nhiều hơn bất kỳ tháng nào trong ít nhất 20 năm qua.

Trong nước, giá vàng rạng sáng ngày 8/7 ít biến động khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng Phú Quý SJC đang thu mua mức 67,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng Vietinbank Gold đang là 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,47 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước ít biến động và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.739,1 USD/ounce (tương đương gần 49,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với rạng sáng ngày trước đó.   

Có thể bạn quan tâm:

Thị trường vàng thế giới chịu nhiều áp lực, dự báo trong nước sẽ có đợt bán tháo