Thứ Bảy | 02/03/2013 06:55

Giá vàng thế giới có tuần giảm thứ 4 liên tiếp

Lúc 6h49’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.576,8 USD/oz, giảm 2,7 USD so với giá chốt phiên trước.
Chốt phiên giao dịch đêm qua 1/3 trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 giảm 0,4% xuống còn 1.572,3 USD/oz, thấp nhất kể từ ngày 18/1.

Trong tuần này, giá vàng giảm chưa đến 0,1%, nhưng đủ để ghi nhận tuần giảm thứ 4 liên tiếp của kim loại quý này. Từ đầu năm đến nay, giá vàng giảm tổng cộng 6,2%.

Giá vàng chịu sức ép giảm khi đồng đô la Mỹ tăng giá sau những số liệu kinh tế lạc quan. Ngành sản xuất Mỹ trong tháng 2 phục hồi với tốc độ nhanh nhất gần 2 năm. Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tăng trong tháng 1 bất chấp việc thu nhập người dân giảm mạnh nhất 20 năm qua do tăng thuế.

Một số nhà đầu tư tin rằng, liên tiếp những số liệu lạc quan về nền kinh tế Mỹ có thể khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm ngừng kích thích tiền tệ.

Bên cạnh đó, nỗi lo nền kinh tế Mỹ giảm phát trong bối cảnh chương trình cắt giảm chi tiêu ngân sách chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/3 cũng không làm vàng phát huy được vai trò là nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng giảm một phần ảnh hưởng bởi đà đi xuống của các mặt hàng đồng, dầu thô, sau khi số liệu cho thấy ngành sản xuất Trung Quốc và châu Âu suy giảm.

Biến động giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex
Biến động giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex 2 tháng qua

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện