Thứ Ba | 07/05/2013 06:40

Giá vàng thế giới biến động nhẹ phiên đầu tuần

Lúc 6h19' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.469,8 USD/oz, giảm nhẹ 0,9 USD so với giá chốt phiên trước đó.
Trên sàn Comex, giá vàng kỳ hạn tháng 6 chốt phiên hôm qua tăng nhẹ 3,8 USD lên 1.468 USD/oz. Lượng giao dịch chỉ bằng 35% so với trung bình 30 ngày do thị trường London nghỉ lễ.

Giá vàng được hỗ trợ do kỳ vọng Trung Quốc sẽ tăng kích thích kinh tế trong thời gian tới. Số liệu công bố cho thấy, chỉ số quản lý thu mua sản xuất Trung Quốc giảm từ 54,3 điểm trong tháng 3 xuống còn 51,1 điểm trong tháng 4, chỉ ra tăng trưởng sản xuất nước này đang chậm lại đáng kể.

Những căng thẳng gia tăng giữa Syria và Israel cũng làm tăng nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn. Hôm qua 5/5, máy bay Israel đã không kích 3 khu vực quân sự bên ngoài thủ đô Damascus. Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal al-Mekdad cho biết cuộc không kích này cũng là lời "tuyên chiến" của Israel với Syria.

Giá vàng tiếp tục chịu áp lực khi dòng tiền chảy ra khỏi các quỹ ETF vàng vẫn chưa ngừng lại, sau khi các quỹ có đợt bán tháo kỷ lục hồi tháng 4.

"Chúng tôi tin rằng, lượng bán ròng của các quỹ tín thác tiếp tục là rủi ro chủ chốt kéo giá vàng đi xuống trong ngắn hạn", Suki Cooper, chiến lược gia kim loại quý tại Barclays Capital cho biết. Cooper cũng cho rằng, lực bán các quỹ chỉ giảm đi khi giá vàng phục hồi lên trên mốc 1.500 USD/oz.

Giá vàng giao ngay lúc 6h19' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay lúc 6h19' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện