Thứ Bảy | 16/06/2012 06:24

Giá vàng tăng trước lo ngại bầu cử Hy Lạp, hy vọng nới lỏng tiền tệ

Đầu tư vào vàng như khoản đảm bảo trước kinh tế yếu kém tăng lên khi các ngân hàng trung ương sẵn sàng cho mọi biến động từ bầu cử Hy Lạp.
Giá vàng tăng ngày thứ sáu liên tiếp khi nhà đầu tư đặt cược vào kích thích kinh tế bổ sung của các ngân hàng trung ương và tự phòng hộ trước tình hình kinh tế bất ổn trong bối cảnh chờ đợi bầu cử Hy Lạp diễn ra ngày Chủ nhật tới.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 tăng 8,5 USD lên 1.628,1 USD/ounce, với khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình tháng qua 60%.

Lúc 6h23 sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.626,7 USD/ounce, tăng gần 4 USD so với giá đóng cửa phiên trước. Trước đó trong phiên giá có lúc lên tới 1.635,6 USD/ounce.

Trong tuần, giá vàng tăng 2%, hỗ trợ bởi kỳ vọng Mỹ nới lỏng hơn chính sách tiền tệ trước những dấu hiệu cho thấy hồi phục kinh tế Mỹ thiếu ổn định. Các số liệu niềm tin tiêu dùng và sản lượng công nghiệp trong ngày hôm qua tiếp tục duy trì thái độ của thị trường.

Đầu tư vào vàng như một khoản đảm bảo trước kinh tế yếu kém tăng lên khi các ngân hàng trung ương sẵn sàng cho bất cứ biến động nào từ bầu cử Hy Lạp, sự kiện có thể khởi đầu cho việc quốc gia này rời bỏ khu vực đồng euro.

Giá bạc tăng 0,3% lên 28,67 USD/ounce. Giá bạch kim giao ngay giảm 0,5% xuống 1.478,75 USD/ounce, trong khi palladium giảm 1,3% xuống 621,97 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h23 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h23 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện