Thứ Năm | 07/02/2013 06:56

Giá vàng tăng nhẹ trước cuộc họp ECB

Giá vàng tăng nhẹ sau phiên giao dịch mỏng, theo xu hướng của thị trường chứng khoán khi nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của ECB.
Lúc 6h48' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.677,5 USD/oz, tăng 3,2 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 chốt phiên tăng 5,3 USD lên 1.678,8 USD/oz. Lượng giao dịch thấp hơn trung bình 45%.

Giá vàng gần đi như ngang từ đầu năm đến nay, chật vật tìm hướng đi khi các số liệu kinh tế lạc quan làm giảm nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng nhích tăng nhẹ phiên hôm qua khi nhà đầu tư những nhận định về tình hình Tây Ban Nha và Italia của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào hôm nay 7/2 khi ECB có cuộc họp chính sách tại Frankfurt. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, ECB sẽ không giảm lãi suất hơn nữa trong cuộc họp tới đây kể cả khi đồng euro tăng mạnh.

Giá vàng cũng chật vật tìm phương hướng trong phiên hôm qua khi thị trường chứng khoán Mỹ đi ngang. Nhà đầu tư chứng khoán cũng đang chờ đợi những xúc tác mới cho thị trường, sau khi những số liệu kinh tế lạc quan đẩy chỉ số S&P 500 lên cao nhất 5 năm.

Ngoài ra, thị trường vàng cũng đang phân tích tuyên bố của ngân hàng trung ương Ấn Độ rằng có thể hạn chế việc các ngân hàng nhập khẩu vàng để giảm thâm hụt tài khoản vãng lai.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện