Thứ Năm | 06/03/2014 06:28

Giá vàng tăng nhẹ sau các số liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng trong phiên hôm qua sau các số liệu việc làm yếu kém của khu vực tư nhân Mỹ và hoạt động dịch vụ mờ nhạt.
Tuy nhiên, mức tăng có phần giảm khi Washington và Moscow chuẩn bị đàm phán nhằm giảm căng thẳng về vấn đề Ukraine, giảm nhu cầu trú ẩn an toàn với vàng.

Lúc 6h23 sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng ở 1.336,6 USD/oz, tăng 1,2 USD so với giá đóng cửa phiên trước.

Trên sàng Comex, giá vàng giao tháng 4 đóng cửa tăng 2,4 USD lên 1.340,3 USD/oz. Khối lượng giao dịch thấp hơn 100.000 lot, tương đương 30% so với mức trung bình 30 ngày gần đây.

Giới đầu tư mua vàng sau các số liệu cho thấy các công ty tư nhân Mỹ tuyển dụng ít lao động hơn dự báo trong tháng Hai và tăng trưởng lĩnh vực dịch vụ thấp nhất 4 năm.

Thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ cũng ảnh hưởng đáng kể tới chi tiêu, mua sắm của người tiêu dùng trong những tuần gần đây, gẫn tới tăng trưởng kinh tế chậm lại tại một số khu vực của nước này, báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết.

Bạch kim tăng lên cao nhất kể từ đầu tháng 9 với 1.486 USD/oz vì lo ngại nguồn cung sau khi các cuộc đàm phán về lương giữa các nhà sản xuất bạch kim hàng đầu với Hiệp hội các công nhân khai thác mỏ và Liên minh xây dựng Nam Phi thất bại.

Palladium tăng 1,2% lên 786,5 USD/oz sau khi chạm đỉnh 11 tháng với 779,5 USD/oz. Bạc giảm nhẻ 1cent xuống 21,13 USD/oz.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco (đường màu xanh lá cây).
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco (đường màu xanh lá cây).

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện