Thứ Sáu | 25/05/2012 06:21

Giá vàng tăng lần đầu trong 4 ngày do lo ngại Hy Lạp

Trên sàn New York, giá vàng giao tháng 6 tăng khoảng 0,5% lên 1.557,5 USD/ounce, trong phiên có lúc giá lên tới 1.577,7 USD/ounce.
Giá vàng tăng lần đầu tiên trong 4 ngày phiên hôm qua, tuy nhiên không giữ được mức cao nhất trong phiên khi euro giảm so với USD trước lo ngại về khả năng rời bỏ khu vực đồng tiền chung châu Âu của Hy Lạp.

Lúc 6h21 sáng nay trên Kitco, giá vàng giao ngay đứng ở 1.556,8 USD/ounce, giảm gần 5 USD so với giá đóng cửa phiên trước. Trước đó, giá vàng giao ngay đã chạm 1.579,1 USD/ounce.

Các nhà đầu tư cực kỳ thận trọng trước kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài tại Mỹ. Theo các chuyên gia phân tích, điều này khiến hoạt động giao dịch biến động khi những người giao dịch vàng Mỹ điều chỉnh vị thế của mình trước lo ngại điều có thể xảy ra với Hy Lạp trong thời gian sàn Comex đóng cửa ngày thứ Sáu và chỉ mở lại vào thứ Ba tuần sau.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex sắp hết hạn và sẽ được thay thế bằng các hợp đồng giao tháng 8.

Giá vàng tăng đầu phiên sau số liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết các ngân hàng trung ương tăng nắm giữ vàng trong tháng 4, Philippines mua vào lượng vàng lớn nhất trong hơn 4 năm.

Đồng euro đầu phiên giao dịch hôm qua tăng so với USD sau số liệu cho thấy tăng trưởng sản xuất Mỹ tháng 5 chậm lại, chịu tác động bởi suy thoái tại một phần khu vực châu Âu. Tuy nhiên sau đó đồng tiền chung châu Âu mất hết phần tăng khi Đức công bố số liệu sản xuất tồi tệ và nền kinh tế hàng đầu châu Âu không hề miễn dịch với khủng hoảng khu vực.

Giá bạc tăng 2% lên trên 28 USD/ounce. Bạch kim giao ngay giảm phiên thứ 3 xuống 1.423,7 USD/ounce. Palladium giảm 1,4% xuống 582,98 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h21 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h21 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện