Thứ Tư | 17/04/2013 06:33

Giá vàng tăng gần 2% khi lực mua phục hồi tại mức giá thấp

Lúc 6h12' sáng nay 17/4, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.371,5 USD/oz, từ mức giá chốt trước đó là 1.352,6 USD/oz.
Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên tăng 1,9% lên 1.387,4 USD/oz, phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 13/9. Phiên trước đó, giá vàng xuống thấp nhất 2 năm tại 1.321,5 USD/oz.

Mức giảm 13% của giá vàng trong hai phiên vừa qua, mức giảm mạnh nhất 3 thập kỷ, được xem là một "sự kiện hoảng loạn" và không phản ánh đúng những yếu tố cơ bản hiện nay vì lạm phát sẽ sớm tăng tốc, hãng tư vấn đầu tư BlackRock nhận định.

"Theo chúng tôi, triển vọng giá vàng trong dài hạn là rất khả quan", Catherine Raw, một nhà quản lý quỹ tại BlackRock nói với Bloomberg. "Lạm phát sẽ tăng cao hơn trong vòng 5 năm tới chứ không giảm đi. Bên cạnh đó, những chính sách tiền tệ nới lỏng và sự kiện đánh thuế tiền gửi tiết kiệm tại Síp sẽ khiến người ta phải có những lựa chọn thay thế để tích trữ tài sản".

Giá vàng còn được hỗ trợ khi thống đốc ngân hàng trung ương Sri Lanka cho biết, giá vàng giảm là cơ hội tốt để các ngân hàng trung ương mua vào. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cũng cho biết, việc giá giảm không phải là điều quá lo ngại vì nắm giữ vàng là một phần trong chiến lược dài hạn của nước này. Ngân hàng trung ương Nam Phi cũng tuyên bố không thay đổi chính sách dự trữ vàng.

Bên cạnh đó, sự phục hồi nhu cầu vàng trên thị trường vật chất vẫn chưa thực sự rõ ràng khi nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại. Theo Joyce Liu, một chuyên gia đầu tư tại Phillip Futures tại Singapore: "Đây thực sự là bài toán khó đối với những người mua vật chất. Vàng dường như rẻ hơn rất nhiều so với chỉ vài ngày trước đó, nhưng mặt khác, nhà đầu tư vàng vật chất và các hãng vàng trang sức tại châu Á lại tỏ ra thận trọng hơn khi giá vàng bất ngờ giảm với tốc độ báo động như vậy". Ông cũng cho rằng, giá vàng hiện đang được hỗ trợ tại mức 1.310 USD/oz.

"Vàng hiện không còn là một nơi trú ẩn an toàn", Brian Jacobsen, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại Well Fargo Advantage Funds cho biết, "trong dài hạn, giá vàng có thể xuống chỉ còn 1.000 USD/oz".

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h12' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h12' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện