Thứ Bảy | 29/03/2014 06:48

Giá vàng tăng, dưới mức 1.300 USD/ounce do số liệu kinh tế Mỹ cải thiện

Vàng tăng giá trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần do triển vọng kinh tế cải thiện nâng giá trị USD và nhu cầu về vàng.

Giá vàng biến động và giảm khoảng 100 USD/ ounce từ mức cao nhất trong 6tháng trong 9 phiên giao dịch trước do cẳng thẳng địa chính trị gia tăng, dữliệu kinh tế được cải thiện và bình luận của Janet Yellen về việc có thể tănglãi suất vào năm 2015.

Lãi suất thấp – giảm chi phí cơ hội nắm giữvàng so với các tài sản khác – là yếu tố quan trọng đẩy giá vàng lên cao trongnhững năm gần đây.

Giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Kitcovào lúc 6h 21 là 1294,90 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

George Gero, phó chủ tịch của công ty thịtrường RBC Capital, cho biết: “Các số liệu về niềm tin tiêu dùng giúp lãi suấtở mức thấp, cổ phiếu tăng nhưng lại khiến giá vàng tăng trở lại”.

Giá hợp đồng vàng có kỳ hạn giao tháng 4 giảm0,07% xuống 1.293,80 USD/ounce trên sàn Comex.

Karim Cherif , chuyên gia phân tích tại CreditSuisse, nói: “Vài ngày qua, người tham gia thị trường đã bắt đầu quay trở lạivới những vấn đề cơ bản của kinh tế mà bớt tập trung vào tình tại Nga hayCrimea. Trừ phi có mối lo ngại về nền kinh tế Nga, không thì giá cả sẽ tiếp tụcgiảm xuống”.

Tâm điểm tiếp theo của thị trường sẽ là báo cáoviệc làm phi nông nghiệp vào ngày 4/4. Số liệu sẽ cho thấy tình trạng của nềnkinh tế.

Chỉ số đo độ hứng thú của nhà đầu tư vớivàng vẫn không đổi từ ngày 27/3 sau 2 ngày giảm liên tiếp.

Trên thịtrường vật chất, các thương nhân cho biết, nhu cầu về vàng có thể sẽ tăng vọtdo giá vàng giảm mạnh trong một số ngày gần đây. Nhưng họ vẫn khá cẩn trọng do người tiêu dùngdường như không chắc chắc về hướng đi tiếp theo của giá vàng từ mức hiện tại.

Giá vàng tại Trung Quốc – thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới – vẫnthấp hơn so với giá vàng giao ngay, cho thấy thị trường này không xuất hiện nhucầu mới.

Ngoài ra, platinum tăng 0,86% lên 1.403,75USD/ ounce, palladium tăng 2,5% lên 771,75 USD/ ounce do đình công tại Nam Phidiễn ra trong 10 tuần liên tiếp. Bạc tăng 0,5% lên 19,77 USD/ ounce.


Nguồn Dân Việt/ Reuters


Sự kiện