Thứ Tư | 05/04/2017 08:30

Giá vàng tăng 3 phiên liên tiếp trước giờ hội đàm Mỹ - Trung

Giới đầu tư đang chờ đợi để xem liệu ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình có thể làm việc được với nhau hay không.

Hôm 4/4, giá vàng đã tăng phiên thứ 3 liên tiếp lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 2, trong khi thị trường chờ đợi cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Giá vàng giao tháng 6 tăng 4,4 USD hay 0,4%, chốt phiên ở mức 1.258,4USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 27/2. Trong quý I/2017, giá vàng đã tăng 8,6%.

Giá vàng hiện đang ổn định trong khi chờ báo cáo việc làm vào ngày thứ Sáu tới đây, vốn sẽ đưa ra những tín hiệu về lộ trình nâng lãi suất sắp tới của Fed, đặc biệt là trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế gần đây không được lạc quan cho lắm.

Carsten Fritsch tại bộ phận giao dịch hàng hóa của Commerzbank cho rằng: “Giá vàng hưởng lợi không chỉ vì doanh số bán xe yếu kém trong tháng 3, vốn kéo lùi động lực của thị trường, mà còn từ sự đi xuống của thị trường chứng khoán Mỹ và lợi suất trái phiếu”.

Thêm vào đó, bất kì điều gì không ổn trong chính sách ngoại giao của Mỹ cũng sẽ tiếp lửa cho giá vàng. Ông Trump và ông Tập sẽ gặp nhau tại câu lạc bộ golf Mar-a-Lago của Trump vào 2 ngày 6-7/4, để thảo luận về vấn đề thương mại. Ông Trump đã cho rằng cuộc họp này sẽ “rất khó khăn”. Giới đầu tư đang chờ đợi cuộc hội đàm để xem liệu ông Trump và ông Tập có thể làm việc được với nhau hay không.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ tăng 3 điểm cơ bản lên 2.349%, nhưng đã giảm xuống so với ngày thứ 6 tuần trước. Lợi suất trái phiếu giảm cũng hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, đà phục hồi gần đây của chỉ số USD (tăng 0,1% trong ngày thứ 3) đã kìm hãm đà tăng của vàng.

Hiện cả thị trường đang nín thở chờ dữ liệu từ bảng lương phi nông nghiệp vào ngày thứ Sáu. Các chuyên gia được khảo sát bởi MarketWatch dự báo là sẽ có 178.000 việc làm được tạo ra vào tháng 3, và tỷ lệ thất nghiệp sẽ ở mức 4,7%. Fed sẽ nhìn vào số liệu việc làm để quyết định lộ trình nâng lãi suất của mình. Nếu Fed nâng lãi suất nhanh hơn thì đây là tin xấu cho vàng.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch