Thứ Bảy | 17/05/2014 08:46

Giá vàng SJC tăng nhẹ lên 36,55 triệu đồng/lượng

Lúc 8h07, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 36,3 triệu đồng/lượng và 36,55 triệu đồng/lượng (mùa vào – bán ra), trăng 50 nghìn đồng/lượng mỗi chiều so với cuối ngày hôm qua. Tại Hà Nội, giá vàng là 36,3 và 36,57 triệu đồng/lượng.

Nguồn SJC.
Nguồn SJC.

Giá vàng tăng chậm lại sau khi bất ngờ tăng mạnh hôm 14/5 vừa qua. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1292,7. Như vậy, hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn quanh mức 3,7 triệu đồng/lượng.

Liên tiếp những ngày gần đây, giá vàng và tỷ giá tại các ngân hàng tăng mạnh. Trước tình hình này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 16/5 khuyến cáo người dân không nghe tin đồn thất thiệt, xúi bẩy, kích động của các phần tử xấu; cần thận trọng khi quyết định các giao dịch mua, bán ngoại tệ và vàng, tiền gửi để tránh những thiệt hại kinh tế không đáng có cho bản thân và cả xã hội.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cho biết đã và đang theo dõi sát tình hình, chủ động và sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng. Đồng thời luôn có các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện