Chủ Nhật | 13/07/2014 08:12

Giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Phần lớn người tham gia Khảo sát đều dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng do lo ngại địa chính trị và biểu đồ kỹ thuật đều cho kết quả tốt.
Trong số 37 người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, có 25 người trả lời, trong đó 17 người dự đoán giá tăng, 6 người cho rằng giá giảm và 2 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Tuần từ 30/6-4/7/2014, những người tham gia khảo sát dự đoán giá vàng tăng nhẹ trong tuần 7-11/7. Tính đến 11h30 ngày 11/7, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 18 USD cho cả tuần.

Phần lớn những người dự đoán giá tăng đều viện dẫn đến kết quả hoạt động của biểu đồ kỹ thuật hoặc dự đoán giá vàng sẽ duy trì được lợi thế là tài sản trú ẩn an toàn trước những biến động địa chính trị.

“Khoảng cách giữa giá đồng và giá dầu với giá vàng đã nới rộng đến mức độ chưa từng thấy từ giữa tháng 3. Đáng ngại hơn, khoảng cách này tăng lên … nhắc người ta nhớ lại ‘đỉnh kép’ – điềm báo trước cuộc Đại suy thoái và bất ổn thị trường sau sự kiện mùa xuân Arab năm 2011. Những điềm báo lần này bao gồm bất đồng khu vực – Ukraine/Nga, Iraq/Syria, Israel/Hamas – một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe tài chính của các nước châu Âu và mối lo ngại về số liệu xuất nhập khẩu của Trung Quốc”, Richard Baker, biên tập viên Eureka Miner, cho biết.

Những người nhận định giá vàng giảm cho biết nếu đồng USD mạnh lên, giá vàng sẽ giảm.
Ken Morrison, biên tập viên bản tin online Morrison on the Markets, cho biết “Thị trường vàng vẫn dao động trong khoảng 1.310-1.340 USD như tôi dự đoán, nhưng với việc đồng USD có dấu hiệu mạnh lên, tôi cho rằng giá vàng sẽ duy trì ở 1.325-1.350 USD trong tuần tới”.

Chỉ có ít người tham gia dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Colin Cieszynski, chiến lược gia cao cấp về thị trường tại CMC Markets cho hay “Tôi nhận thấy giao dịch vàng sẽ không đổi trong tuần tới; giá vàng có thể tái thử thách ngưỡng 1.330 USD nhưng sau đó sẽ giảm xuống thấp hơn. Giá vàng đã đột biến trong tuần vừa rồi nhưng Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã cho thấy hiện tượng mua vào quá mức, do vậy, sẽ cần một thời gian để củng cố sự gia tăng như mọi khi. Những lo ngại ngày một tăng về lĩnh vực ngân hàng châu Âu và phát biểu của chủ tịch Fed Janet Yellen trước Quốc hội có thể tạo cơ sở cho giá vàng lên mức cao hơn trong tương lai”.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Sự kiện