Nguồn ảnh: medium

 
Thái Bình Chủ Nhật | 14/06/2020 16:58

Giá vàng sẽ tăng hay giảm trong tuần này?

Lo ngại gia tăng về triển vọng phục hồi kinh tế và làn sóng COVID-19 thứ hai là hai yếu tố chính thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng.

Lo ngại gia tăng về triển vọng phục hồi kinh tế và làn sóng COVID-19 thứ hai là hai yếu tố chính thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng.

Giá vàng đã được hưởng lợi trong phiên giao dịch cuối tuần qua khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất gần bằng 0 và cam kết sẽ tiếp tục bơm gói kích thích vào nền kinh tế cho đến khi thị trường lao động ổn định sau tác động mà COVID-19 gây ra. 

Cùng với quyết định giữ nguyên lãi suất, Fed cũng đưa ra dự báo tổng sản phẩm nội địa Mỹ (GDP) sẽ giảm 6,5% trong năm 2020. Những lo ngại gia tăng về triển vọng phục hồi kinh tế và làn sóng COVID-19 thứ hai là hai yếu tố chính thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến kim loại trú ẩn an toàn.

Ở một khía cạnh khác, 1,542 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, thấp hơn một chút so với mức 1,55 triệu đơn do Investing.com dự báo và thấp hơn ngưỡng 2,3 triệu tuần trước đó. Điều này cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đang tiếp tục xu hướng cải thiện và là dấu hiệu đáng khích lệ khi người lao động quay trở lại với công việc. Đây cũng là một trong những nguyên nhân ủng hộ nhà đầu tư chốt lời vàng.

Những lo ngại gia tăng về triển vọng phục hồi kinh tế và làn sóng COVID-19 thứ hai là hai yếu tố chính thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến kim loại trú ẩn an toàn. Giá vàng bắt đầu tăng lại trong những ngày qua
Những lo ngại gia tăng về triển vọng phục hồi kinh tế và làn sóng COVID-19 thứ hai là hai yếu tố chính thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến kim loại trú ẩn an toàn. Giá vàng bắt đầu tăng lại trong những ngày qua. Nguồn ảnh: goldprice

Theo nhận xét từ chuyên gia Razaqzada cho rằng giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ bởi một số yếu tố như những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai và bất ổn địa chính trị gia tăng.

Còn nhận định từ ông Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại của Walsh Trading cho biết, khi nào Cục Dự trữ Liên bang còn tiếp tục bơm tiền vào nền kinh tế thì vàng sẽ còn tăng giá. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng sẽ có những làn sóng chốt lời mạnh của nhà đầu tư, và ông Sean Luck xem đó là cơ hội mua vào khi giá giảm. Cũng cùng quan điểm đó, ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, cũng đưa nhận xét rằng nền tảng cơ bản có vẻ thuận lợi cho sự tăng giá của vàng với các báo cáo chỉ ra rằng nhu cầu vật chất đang tăng lên ở quốc gia tiêu thụ vàng số một thế giới - Trung Quốc và chính sách tiền tệ trên toàn thế giới tiếp tục được nới lỏng.

Giá vàng đã được hưởng lợi trong phiên giao dịch cuối tuần qua khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất gần bằng 0. Ảnh: CNBC
Giá vàng đã được hưởng lợi trong phiên giao dịch cuối tuần qua khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất gần bằng 0. Ảnh: CNBC

Về thị trường trong nước, giá vàng SJC được doanh nghiệp neo ở mức cao dù xu hướng bán ra của nhà đầu tư nhiều hơn kể từ sau dịch COVID-19.  Theo chia sẻ từ ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ cho biết xu hướng nhà đầu tư bán vàng nhiều hơn từ sau giai đoạn giãn cách xã hội. Khi người dân, nhà đầu tư đều tăng bán vàng, doanh nghiệp vàng phải chuẩn bị đủ nguồn tiền mặt để mua vào và đáp ứng yêu cầu về thanh khoản.

Giá vàng thế giới đóng cửa ở mức 1.730 USD/ounce, tăng nhẹ so với phiên trước. Giá vàng thế giới hiện quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 48,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC.