Nguồn ảnh: BI

 
Thái Bình Thứ Hai | 04/05/2020 07:51

Giá vàng sẽ không thay đổi nhiều trong tuần này

Giá vàng sẽ bị giới hạn phạm vi và có thể hơi thấp hơn một chút so với mức hỗ trợ khoảng 1.650 USD/ounce

Có thể thấy ngày càng nhiều nền kinh tế bắt đầu mở cửa lại. Khi các quy định giãn cách xã hội được nới lỏng, mối lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai sẽ tăng lên. Tuy nhiên, theo ông Bart Melek chuyên  gia của TD Securities, cho biết việc các nền kinh tế mở cửa trở lại trong thời gian tới sẽ không ảnh hưởng nhiều đến vàng. "Trong ngắn hạn, vàng sẽ bị giới hạn phạm vi và có thể hơi thấp hơn một chút so với mức hỗ trợ khoảng 1.650 USD/ounce".

Còn theo dự báo  của các chuyên gia và nhà đầu tư trên Wall Street và Main Street, giá vàng sẽ tăng tuần tới. Theo đó, có 9 trong số 15 chuyên gia thị trường tại Wall Street, tương đương 60%, cho biết họ tin rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, trong khi 5 người (33%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 1 người (7%) giữ ý kiến trung lập. 

Ông Stephen Innes, chiến lược gia thị trường chính tại công ty dịch vụ tài chính AxiCorp nhận định, giá vàng sẽ không thay đổi nhiều trong tuần này. Thị trường đang  bị  ảnh hưởng từ các sự kiện kinh tế trên thế giới và các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục giảm bớt lãi suất, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, mở ra hướng để thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn.

Bên cạnh đó, ông Edward Meir, nhà phân tích tại quỹ ED&F Capital Markets cho rằng, giá vàng đang chịu áp lực trước xu hướng bán ra. Nếu giá  vàng rời khỏi mức hỗ trợ quan trọng là 1.662 USD/ounce thì có thể tiếp tục giảm giá mạnh hơn.

sự kiện kinh tế nào có thể tác động tới giá vàng trong tháng 5. Ảnh giá vàng giao dịch trong 3 ngày qua. Nguồn: Goldprice
Nhiều sự kiện kinh tế nào có thể tác động tới giá vàng trong tháng 5. Ảnh giá vàng giao dịch trong 3 ngày qua. Nguồn: Goldprice

Một thông tin cũng tác động trực tiếp đến giá vàng trong tuần này, vào 6.5, dữ liệu PMI dịch vụ từ Trung Quốc và các số liệu PMI tổng hợp từ IHS Markit cho tháng 4 của Đức và khu vực châu Âu sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người tham gia thị trường.  Cùng với đó, dữ liệu việc làm tại Mỹ của ADP cũng sẽ được giới thiệu, giúp các nhà giao dịch có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình thị trường lao động tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Báo cáo về số lượng thất nghiệp hàng tuần tại quốc gia này cũng là một yếu tố quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến giá vàng.

Giá vàng đang ở mức 1.697 USD/onnce  theo goldprice.org. Tại Việt Nam, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng giảm vì giá dầu