Tại thị trường trong nước sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC mua vào 69,3 triệu đồng/lượng, bán ra 70,3 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L.

 
Quốc Cường Thứ Hai | 13/11/2023 13:59

Giá vàng rơi vào thế giằng co

Thị trường vàng thế giới tạm thời chưa có động lực để tăng giá mạnh, giới đầu tư đang chờ đợi thông tin về nợ công nước Mỹ.

Giá vàng thế giới sáng ngày 13/11 vẫn ổn định quanh mốc 1.939 USD/ounce. Một số nhà phân tích cho rằng, giới đầu tư đang chú ý đến lập trường chính sách tiền tệ của Mỹ hơn là chiến sự tại Gaza. Điều này gây bất lợi cho vàng khi lãnh đạo FED đồng lòng ủng hộ lãi suất thắt chặt.

Trong khi FED nhấn mạnh rằng quyết định trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tuần này sẽ được thị trường đặc biệt quan tâm. Các nhà kinh tế dự đoán, lạm phát 12 tháng sẽ tăng 3,3%, so với mức tăng hằng năm là 3,7% được ghi nhận trong tháng 9.

Bên cạnh đó, nhu cầu vàng trang sức tại châu Á cũng chưa khởi sắc như kỳ vọng các lễ hội lớn ở Ấn Độ đã thúc đẩy nhu cầu vàng tại nước này, nhưng lượng mua được báo cáo là thấp hơn một chút so với năm ngoái do giá cao hơn khiến một số khách hàng nản lòng.

Dù vậy, một số chuyên gia vẫn cho rằng thị trường vàng sẽ sớm có tín hiệu tích cực, khi các nhà đầu tư phản ứng với triển vọng tiêu cực của Moody's đối với nợ của Mỹ. Cơ quan xếp hạng Moody's đang dự báo thâm hụt tài chính Mỹ vẫn rất lớn, làm suy yếu đáng kể khả năng chi trả nợ. Moody's khẳng định Mỹ xếp hạng AAA. Tuy nhiên, triển vọng của Công ty về xếp hạng tín dụng của Mỹ đã được thay đổi từ "ổn định" đến "tiêu cực". Việc hạ cấp cũng diễn ra sau khi Kho bạc Mỹ bán 24 tỉ USD trái phiếu kỳ hạn 30 năm trong một cuộc đấu giá đáng thất vọng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, ông Ryan McIntyre, đối tác quản lý tại Sprott Inc., cho biết khả năng xảy ra sự kiện rủi ro tín dụng do lo ngại về nợ công có thể giúp đẩy giá lên trên 2.000 USD/ounce. Ông Jesse Felder, người sáng lập Felder Report, cho biết các vấn đề tài chính của Mỹ ngày càng trở nên tồi tệ hơn và sẽ là yếu tố quan trọng khiến giá vàng tăng cao hơn cho đến năm 2024. Sáng nay, chỉ số USD Index đứng ở mức 105,80.

Tại thị trường trong nước sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC mua vào 69,3 triệu đồng/lượng, bán ra 70,3 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 58,5 triệu đồng/lượng mua vào, 59,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giá mua vào - bán ra tiếp tục được duy trì quanh 1 triệu đồng/lượng.

 

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng thế giới giảm gần 60 USD/ounce trong tuần qua​