Thứ Năm | 15/11/2012 13:42

Giá vàng quay đầu giảm tại châu Á

Tuy nhiên, chuyên gia cho biết, giá vàng sẽ sớm phục hồi trở lại do căng thẳng gia tăng tại Trung Đông, Fed phát tín hiệu kích thích kinh tế hơn nữa.
Lúc 13h22' chiều nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.724,6 USD/oz, giảm 3 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 5,8 USD xuống còn 1.724,3 USD/oz.

Giá vàng quay đầu giảm tại châu Á chiều nay sau khi phục hồi phiên giao dịch đêm qua. Hôm qua, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới vừa bán ra 2,4 tấn vàng, phiên bán ra thứ hai liên tiếp.

Tuy nhiên, chuyên gia cho biết, giá vàng sẽ sớm phục hồi trở lại. Nhà đầu tư tăng cường nắm giữ vàng để tránh rủi ro khi Israel vừa phát động một cuộc tấn công lớn chống lại các chiến binh Palestine ở Gaza, giết chết chỉ huy quân sự của Hamas trong một cuộc không kích và đe dọa xâm lược vùng đất này.

Đây là cuộc xung đột lớn nhất giữa Israel và các chiến binh Gaza kể từ năm 2008-2009, đẩy hai bên tới bờ vực của một cuộc chiến tranh mới.

Bên cạnh đó, giá vàng được hỗ trợ khi Fed phát tín hiệu kích thích hơn nữa. Trong biên bản họp chính sách ngày 23-24/10 vừa công bố, Fed để ngỏ khả năng tung ra chương trình mua trái phiếu và tháng 12 để thay thế chương trình kết thúc vào cuối năm nay. Chương trình này nhằm giảm lãi suất cho vay, qua đó kích thích tiêu dùng và thúc đẩy nền kinh tế.

Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 13h22' chiều nay
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 13h22' chiều nay

Nguồn Kitco/CME/Khampha


Sự kiện