Chỉ trong 1 tháng, giá vàng miếng SJC đã tăng 1,4 triệu đồng, trong khi giá vàng thế giới chỉ tăng 6 USD/ounce. Ảnh: OTV.

 
Quốc Cường Thứ Ba | 12/09/2023 14:29

Giá vàng nhích nhẹ dù nhiều yếu tố bất lợi

Thị trường vàng đang duy trì tín hiệu tích cực do đồng USD yếu đi, nhưng giá vàng vẫn phải đối mặt với một số áp lực trong thời gian tới.

Đêm qua theo giờ Việt Nam chỉ số USD Index giảm 0,5% và nhà đầu tư giảm nhu cầu nắm giữ USD, khiến đồng tiền này suy giảm sức mạnh, giá vàng thế giới được đẩy lên mức 1.930 USD/ounce.

Tuy nhiên, sau khi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai Mỹ công bố dữ liệu cho thấy các quỹ đầu tư vàng đang hạn chế giao dịch, giới đầu cơ vàng lập tức bán ra chốt lời. Vì thế, giá vàng thế giới sáng 12/9 xuống còn 1.922 USD/ounce, chỉ cao hơn mức giá của ngày hôm qua gần 3 USD/ounce.

Nhà phân tích Xiao Fu của Bank of China International cho biết, đồng USD yếu hơn đã góp phần vào mức tăng của vàng, đồng thời cho biết thêm “những lo ngại về suy thoái kinh tế của Đức và của châu Âu chắc chắn cũng sẽ là một yếu tố hỗ trợ dòng tiền trú ẩn an toàn”.

Nền kinh tế khu vực đồng euro năm nay sẽ tăng trưởng chậm hơn dự kiến trước đó, Ủy ban châu Âu dự báo khi nền kinh tế lớn nhất là Đức rơi vào suy thoái.

Mặc dù vàng đã có tín hiệu phục hồi cho những tháng gần cuối năm 2023, một số nhà phân tích cho rằng lạm phát dai dẳng khi giá dầu giao dịch gần mức cao nhất trong gần một năm. Điều này buộc FED phải duy trì các chính sách tiền tệ cao hơn trong thời gian dài hơn, điều này tạo ra thêm những trở ngại cho vàng.

Tại thị trường trong nước, sáng nay giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng, tiến gần sát mức 69 triệu đồng/lượng. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào 68,2 triệu đồng, bán ra 68,9 triệu đồng; Eximbank mua vào với giá 68,3 triệu đồng, bán ra 68,8 triệu đồng… Riêng giá vàng nhẫn có mức tăng mạnh 150.000 đồng/lượng, Công ty SJC mua vào 56,25 triệu đồng, bán ra 57,3 triệu đồng. Giá vàng trong nước tiếp tục gia tăng khoảng cách, cao hơn thế giới 12,8 triệu đồng/lượng ở vàng miếng SJC và 1,2 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn 4 số 9.

 

Chỉ trong 1 tháng, giá vàng miếng SJC đã tăng 1,4 triệu đồng, trong khi giá vàng thế giới chỉ tăng 6 USD/ounce.

Có thể bạn quan tâm:

Đầu tuần, giá vàng toàn cầu khởi sắc