Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại ở mức 57,1 triệu đồng/lượng mua vào. Ảnh: Quý Hòa

 
Quốc Cường Thứ Tư | 18/10/2023 10:30

Giá vàng nhẫn trong nước tăng mạnh

Tiếp sau vàng miếng, giá vàng nhẫn trong nước cũng tăng nhanh.

Trưa ngày 18/10, vàng thế giới tăng lại 16 USD/ounce, lên 1.940 USD/ounce. Vàng vẫn tăng trong bối cảnh Mỹ công bố báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 9 tăng 0,7%, tăng mạnh so với mức kỳ vọng của thị trường là 0,3%. Báo cáo này đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lên cao 4,819%. 

Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường đang định giá khoảng 67% khả năng FED sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới. Trong khi đó, theo Chuyên gia phân tích cấp cao Lukman Otunuga của FXTM, kim loại quý có thể vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi kỳ vọng về lãi suất của FED. Chuyên gia này cho rằng, nếu ông Powell có quan điểm thắt chặt, điều này có thể thúc đẩy việc đặt cược tăng lãi suất của FED, từ đó gây áp lực lên giá vàng. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích khác cho rằng xung đột Trung Đông vẫn đang là điểm đáng chú ý đối với thị trường vàng, trong những yếu tố bất ngờ có thể khiến thị trường vàng rung chuyển trong thời gian tới.

Nói về triển vọng của vàng trong quý IV, các nhà phân tích của Heraeus dự báo, nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có thể thúc đẩy đà tăng của vàng. Các chuyên gia giải thích, sự sụt giảm của giá vàng tính bằng đồng rupee có thể là chất xúc tác cho nhu cầu cao hơn ở Ấn Độ trong mùa lễ hội sắp tới.

Từ trước đến nay, quý IV vẫn là thời điểm chứng kiến nhu cầu vàng tiêu dùng ở Ấn Độ tăng vọt với trung bình 243 tấn được mua trong khoảng thời gian này, so với nhu cầu trung bình hằng quý là 163 tấn.

Giá vàng trong nước trưa nay tăng mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K. Giá vàng PNJ tại TP.HCM giao dịch ở mức 57,2 triệu đồng/lượng mua vào, 58,2 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại ở mức 57,1 triệu đồng/lượng mua vào, 58,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng/lượng so với hôm qua.

 

Giá vàng miếng SJC mua vào giao dịch quanh ngưỡng 69,55 triệu đồng/lượng mua vào, giá vàng bán ra giao dịch quanh ngưỡng 70,27 triệu đồng/lượng, đồng loạt tăng 250 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng toàn cầu tiếp tục giảm nhiệt