Market Watch

 
Thứ Sáu | 11/08/2017 07:59

Giá vàng lên mức cao nhất 2 tháng vì căng thẳng Mỹ - Triều Tiên

Căng thẳng địa chính trị, cùng với những bất ổn tiềm tàng trong nền chính trị Mỹ sẽ có thế khiến vàng tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Giá vàng đã lên mức mức cao nhất trong hơn hai tháng vào thứ 5, phiên tăng thứ năm liên tiếp khi sự leo thang căng thẳng Mỹ - CHDCND Triều Tiên (Triều Tiền) khiến giới đầu tư đổ xô đi mua vàng.

Giá vàng tương lai giao tháng 12 tăng 10,8USD, tương đương 0,8%, chốt phiên ở mức 1.290,1USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 7/6, khi kim loại quý này đạt mức 1.293,2/ounce.

Ông Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường của CMC Markets, nói với MarketWatch rằng: "Các trader cuối cùng đã bắt đầu nhận thức những rủi ro trên thị trường, khi Triều Tiên là chất xúc tác đầu tiên trong tuần này. Với những tranh cãi lớn về ngân sách và trần nợ công và những tranh cãi tiềm năng khác, vàng có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm và trở nên chủ động hơn trong những tuần tới. Ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.300USD/ounce.”

Đồng thời, với việc triển vọng nền kinh tế đang chậm lại cũng có thể khiến Fed ngừng nâng lãi suất. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng.

Theo Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda: "Tâm lý sợ rủi ro đã chi phối thị trường vào thứ 5, khi căng thẳng về địa chính trị nổi lên và các nhà đầu tư đổ xô tới kênh đầu tư an toàn truyền thống như vàng và đồng Yen, trong khi chứng khoán bị bán tháo.”

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước, căng thẳng về chính trị ở Triều Tiên vẫn tiếp tục tồn tại sau khi một chỉ huy quân đội Bắc Triều Tiên nói rằng "không thể đối thoại " với Tổng thống Mỹ Donald Trump và "chỉ nói chuyện bằng vũ lực". Triều Tiên cũng đưa ra các kế hoạch chi tiết về việc nước này sẽ thực hiện một cuộc tấn công tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch