Market Watch

 
Mạnh Đức Thứ Ba | 10/10/2017 07:36

Giá vàng lại tăng mạnh vì Trump và Triều Tiên

Giá vàng đã khởi đầu tuần mới với với một đợt tăng mạnh vào thứ 2, do những lo ngại về những căng thẳng mới giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Giá vàng đã khởi đầu tuần mới với với một đợt tăng mạnh vào thứ 2, do những lo ngại về những căng thẳng mới giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Trong bối cảnh này, cổ phiếu, được xem là tài sản nhiều rủi ro hơn các kim loại quý, sẽ chịu áp lực khi các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ giảm điểm.

Giá vàng giao tháng 12 tăng 10,10 USD, tương đương 0,8%, lên mức 1.285 USD/ounce. Tuần trước, giá vàng đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp. 

Các nhà đầu tư đã bị tác động bởi những bình luận ​​của Tổng thống Mỹ Donald Trump qua Twitter vào cuối tuần, khi ông gợi ý rằng những nỗ lực đàm phán với Triều Tiên về vấn đề hạt nhân của nước này đã trở nên vô ích, và "chỉ có một biện pháp duy nhất có hiệu quả"

Những nhận xét này đã gây ra mối quan ngại rằng xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên có thể sắp bước vào một giai đoạn mới.

Trong bài phát biểu trước Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong Un đã đề cập đến chương trình vũ khí hạt nhân của ông như một "thanh kiếm quý giá" bảo vệ nền độc lập của nước này. Các bình luận trên đã được đưa ra  vài giờ trước khi ông Trump đưa ra lời bình luận về Triều Tiên trên các phương tiện truyền thông xã hội.

"Nếu Mỹ tiến hành chiến tranh với Triều Tiên, thì họ sẽ phải tiến hành một mình, bởi vì không có nước nào khác ủng hộ động thái này. Đây là một hành động mạo hiểm ", Naeem Aslam, chuyên gia phân tích thị trường tại Think Markets cho biết. "Điều này đã giúp giá vàng tăng trở lại từ mức thấp”.

Chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm nhẹ xuống mức 93,67.

 Theo Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích của FXTM, xu hướng tăng giá của vàng trong dài hạn là hạn chế vì USD nhiều  khả năng sẽ tăng theo kỳ vọng nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tháng 12.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch