Thứ Sáu | 04/01/2013 11:08

Giá vàng lại bất ngờ lao dốc

Vàng đã giảm hơn 1% trong phiên thứ Năm, trên những dấu hiệu cho thấy các lãnh đạo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày càng lo ngại về những tài sản rủi ro của Fed mua trên thị trường tài chính. Đầu phiên châu Á sáng nay (4/1), giá vàng tiếp tục giảm về 1.653,1 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 1,2% xuống 1.665,6 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 2 giảm mạnh 14,2 USD xuống mức 1.674,6 USD/ounce.

Đầu phiên châu Á sáng nay (4/1), giá vàng vẫn có dấu hiệu đi xuống ở mức 1.653,1 USD/ounce.

Trong ngày 31/12, giá vàng đóng cả với mức tăng 7% trong cả năm so với năm ngoái, ghi nhận năm thứ 12 tăng liên tiếp.

Trong biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed, một số quan chức nghĩ rằng, sự rủi ro về mất cân bằng tài chính và bảng cân đối kế toán, có thể sẽ thích hợp để điều chỉnh chậm lại hoặc dừng hẳn việc mua tài sản trước khi kết thúc năm 2013.

Với thông tin cho rằng, một số nhà hoạch định chính sách của Fed có thể rút chương trình nới lỏng tiền tệ trước khi kết thúc năm, đã khiến giá vàng chịu áp lực giảm,ông Mark Luschini, giám đốc đầu tư chiến lược của Janney Montgomery Scott nhận định.

Những lo ngại về kinh tế do chương trình kích thích kinh tế chưa từng có của Fed, bao gồm cả in tiền để mua các tài sản (hay còn gọi là nới lỏng định lượng) đã là một động lực chính thúc đẩy giá vàng, tài sản truyền thống chống lạm phát.

(Theo VnMedia)