Thứ Ba | 07/05/2013 09:29

Giá vàng khó lấy lại đỉnh

Giá vàng khó có thể lấy lại đỉnh nếu như không xảy ra khủng hoảng ở Trung Đông, USD yếu đi và lạm phát tăng.
Đây là nhận định của Coutts & Co., bộ phận kinh doanh ngân hàng tư nhân của Ngân hàng hoàng gia Scotland. Coutts giảm lượng nắm giữ vàng khi giá vàng giảm xuống dưới 1.600 USD/oz hồi tháng 2. Hiện vàng chỉ chiếm 1-2% trong danh mục đầu tư của công ty này, so với 6-7% trong quý III/2012.

Giá vàng giảm mạnh hồi tháng 4 khi nhà đầu tư bán tháo vàng để tìm đến các tài sản rủi ro nhưng cho lợi nhuận cao hơn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi.

Trưởng bộ phận đầu tư vàng thị trường châu Á và Trung Đông của Coutts, ông Gary Dugan nhận định, giá vàng muốn tăng trở lại cần có khủng hoảng toàn cầu hoặc lạm phát quay trở lại. “Tôi không thấy trong vòng 12 tháng nữa lạm phát sẽ tăng hay các rủi ro địa chính trị dẫn đến giá dầu tăng. Tuy vậy, chúng tôi vẫn cho rằng có khả năng xảy ra khủng hoảng ở Trung Đông”, ông Dugan nói. Tháng 8 năm ngoái, ông này cho rằng, giá vàng sẽ tăng khi các đồng tiền suy yếu sẽ làm tăng nhu cầu với vàng.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mới đây tuyên bố sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu, bơm tiền hỗ trợ nền kinh tế, và điều này có thể gây sức ép giảm giá USD. Tuy nhiên, Deutsche Bank, Citigroup, UBS và Barclays – những ngân hàng giao dịch tiền tệ lớn nhất – cho rằng USD sẽ tăng 9% so với euro từ nay đến cuối năm do kinh tế Mỹ phục hồi mạnh.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện