Thứ Sáu | 07/12/2012 14:07

Giá vàng hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp tại châu Á

Giá vàng tăng nhẹ phiên chiều nay, tuy nhiên hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp tại châu Á do lo ngại "bờ vực tài khóa".
Lúc 13h48' chiều nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.702,1 USD/oz, tăng 2,1 USD so với giá chốt phiên hôm qua.

Trên sàn Comex, giá vàng tăng 1,6 USD lên 1.703,6 USD/oz, hướng đến tuần giảm 0,6%. Tuần trước, giá vàng giảm 2,3%, tuần giảm mạnh nhất 5 tháng.

Giá vàng tiếp nối đà phục hồi đêm qua sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố giữ nguyên lãi suất siêu thấp 0,75% và mở ra triển vọng sẽ hạ lãi suất hơn nữa.

Tuy nhiên, mức tăng này chưa đủ để ngăn chặn giá vàng ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp. Giá vàng chịu áp lực giảm tuần này khi các cuộc đàm phán ngân sách Mỹ vẫn chưa có nhiều tiến triển, các bên vẫn tồn tại bất đồng xoay quanh vấn đề tăng thuế đối với giới giàu.

Trong khi đó, chỉ còn khoảng 3 tuần nữa, các điều khoản tăng thuế và giảm chi tiêu trị giá hơn 600 tỷ USD còn gọi là "bờ vực tài khóa" sẽ có hiệu lực và có thể đẩy Mỹ rơi vào suy thoái.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng lo ngại về kinh tế eurozone khi hôm qua, ECB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế eurozone xuống còn -0,5% năm nay và cảnh báo suy giảm có thể kéo dài sang năm 2013.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Sự kiện