Thứ Ba | 04/09/2012 13:48

Giá vàng hướng đến 1.700 USD/oz tại châu Á

Giá vàng tiếp nối đà tăng ba phiên trước đó tại thị trường châu Á, hướng gần đến mốc 1.700 USD/oz do kỳ vọng ECB, Fed đưa kích thích kinh tế.
Lúc 1h49' chiều nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.696,3 USD/oz.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 9 USD lên 1.696,6 USD/oz.

Giá vàng hướng đến ngưỡng 1.700 khi nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa kích thích kinh tế trong cuộc họp ngày 12-13/9 tới.

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm 31/8, chủ tịch Fed Ben Bernanke nhấn mạnh những “lo ngại nghiêm trọng” về thị trường lao động trì trệ hiện nay của Mỹ, và cho biết nền kinh tế đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn.

Ông cũng cho biết, các gói kích thích với tổng trị giá lên tới 2,3 nghìn tỷ USD của Fed thông qua việc mua trái phiếu chính phủ trước đó đã hỗ trợ đáng kể đà phục hồi kinh tế. Fed không loại trừ khả năng tiến hành một đợt mua trái phiếu lần 3.

Đây là thông tin hỗ trợ giá vàng. Gói kích thích kinh tế đồng nghĩa với việc in thêm tiền, lạm phát sẽ tăng và vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn của nhà đầu tư. Lịch sử cho thấy, trong khoảng thời gian Fed đưa hai gói nới lỏng tiền tệ trước đó, giá vàng tăng 70%.

Tuần này, các nhà đầu tư trông đợi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đưa thêm thông tin về chương trình mua trái phiếu nhằm kiềm chế khủng hoảng nợ eurozone, theo như chủ tịch ECB cam kết vào đầu tháng 8. ECB sẽ có cuộc họp chính sách vào thứ 5 tuần này.
Biến động giá vàng giao ngay lúc 1h49' chiều nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 1h49' chiều nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Kitco/CME/KhamPha


Sự kiện