Thứ Ba | 17/06/2014 06:58

Giá vàng giao ngay quay đầu giảm bất chấp bất ổn địa chính trị

Giới đầu tư đã đặt lệnh chốt lời sau khi giá vàng lên cao nhất gần 3 tuần nhờ bất ổn tại Iraq thúc đẩy nhu cầu trú ẩn.
Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h30 giờ Việt Nam là 1.271,3 USD/ounce. Trong những phiên giao dịch đầu, giá vàng tăng lên sát ngưỡng 1.284 USD/ounce nhưng sau đó đã giảm mạnh, dao động trên mức 1,270 USD/ounce.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao ngay đã không thể vượt ngưỡng trung bình 50 ngày - gần 1.285 USD/ounce nên trên thị trường xuất hiện hoạt động bán kỹ thuật, kéo giảm giá vàng giao ngay.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 1,2 USD/ounce lên 1.275,3 USD/ounce trên sàn Comex với khối lượng giao dịch thấp hơn 40% so với mức giao dịch trung bình trong 30 ngày, theo số liệu sơ bộ của Reuters.

Ban đầu, giá vàng tăng ngay sau khi Mỹ cho biết có thể sẽ triển khai các cuộc tấn công trên không để hỗ trợ chính phủ Iraq đàn áp lực lượng phiến quân. Trong khi đó, căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang do Nga tuyên bố cắt nguồn cung khí đốt tự nhiên sang nước láng giềng và cho biết sẽ chỉ nối lại nguồn cung khi Ukraine trả phí trước.

Giới đầu từ thường đầu tư vào vàng và các kim loại quý khác trong thời điểm xảy ra những bất ổn về chính trị và tài chính. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2014, vàng đã không thể duy trì đà tăng dù căng thẳng địa chính trị liên tục leo thang.

Các thương nhân giao dịch cũng cảnh báo rằng cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong 2 ngày tới có thể khiến giá vàng tăng cao trước bất kỳ tín hiệu nào mà ngân hàng có thể đưa ra về thời điểm tăng lãi suất.

Ngoài ra, giá bạch kim tăng 0,6% lên 1.432,3 USD/ounce sau khi giảm mạnh vào tuần trước. Giá palladium giảm 0,3% xuống 806,97 USD/ounce và giá bạc giảm 0,3% xuoogns 19,61 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện