Chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới khoảng 10,77 triệu đồng/lượng. Ảnh: CNN

 
Quốc Cường Thứ Hai | 07/08/2023 14:48

Giá vàng giao động quanh mốc 1.940 USD/oune

Giới phân tích dự báo đồng USD có thể tiếp tăng giá tuần thứ 4 liên tiếp, cản trở đà tăng của vàng.

Trưa ngày 7/8, giá vàng thế giới tiếp đà giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 1,1 USD xuống 1.941 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2023 trên sàn Comex New York tăng 7,3 USD, tương ứng tăng 0,37% lên 1.976,1 USD/ounce. Chỉ số USD Index đứng ở mức 102,01.

Tâm lý e ngại rủi ro tăng cao trên thị trường sau khi Fitch Ratings hạ bậc xếp hạng của Mỹ, gây ra làn sóng bán tháo mạnh các tài sản rủi ro. Điều đó đã giúp USD tăng giá vào tuần trước. Giới phân tích dự báo đồng USD có thể tiếp tăng giá tuần thứ 4 liên tiếp, cản trở đà tăng của vàng 

Mặc dù vậy, vẫn có luồng ý kiến cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng trong bối cảnh kinh tế Mỹ có tín hiệu tích cực, lạm phát giảm và thị trường cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể ngừng chu kỳ tăng lãi suất. Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, thị trường lao động Mỹ mất đà, ngay cả khi áp lực lạm phát vẫn còn, khiến hầu hết các nhà phân tích thị trường lạc quan hoặc trung lập về triển vọng của vàng trong tuần này.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, có 53% cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần này; 40% có triển vọng trung lập.

Theo Adam Button, Trưởng Bộ phận Phân tích Tiền tệ tại Forexlive.com, thị trường việc làm của Mỹ đang dần hạ nhiệt và đó chính là điều mà FED muốn thấy. Thị trường ngày càng tin rằng, lãi suất đã đạt đỉnh và việc làm tiếp theo của FED là hạ lãi suất. Trong môi trường đó, vàng sẽ cất cánh.

Chuyên gia này đánh giá, dù hứng chịu các cơn gió ngược từ FED, nhưng vàng vẫn đang giữ ở mức cao. Nhìn vào đó có thể đoán được giá kim loại quý này sẽ cao như thế nào nếu chu kỳ thắt chặt của FED kết thúc.

Trong nước, giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Vàng DOJI mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó. 

 

Tại hệ thống cửa hàng vàng bạc Mi Hồng (TP.HCM), vàng miếng SJC được mua vào 66,8 triệu đồng và bán ra 67,1 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm:

Nhu cầu vàng của người tiêu dùng Việt giảm 9% trong quý II/2023