Thứ Sáu | 08/02/2013 06:59

Giá vàng giảm sau cuộc họp ECB

Lúc 7h58’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.668,6 USD/oz, giảm 8,7 USD so với giá chốt phiên trước đó.
Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giảm 7,5 USD xuống còn 1.671,3 USD/oz.
Giá vàng giảm sau khi chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết, các nhà làm chính sách lo ngại rằng đồng euro tăng giá có thể ngăn lạm phát và cản trở sự phục hồi của nền kinh tế khu vực.

“Tỷ giá không phải một mục tiêu chính sách, nhưng nó rất quan trọng đối với tăng trưởng và sự ổn định giá”, ông Draghi cho biết tại một cuộc họp báo hôm qua tại Frankfurt, sau khi ECB giữ nguyên mức lãi suất không đổi ở 0,75%.

Draghi cho biết, nền kinh tế eurozone có thể tăng trưởng chậm vào cuối năm 2013 nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là các yếu tố tích cực.

Lực bán kỹ thuật làm vàng giảm giá mạnh hơn sau khi vàng thất bại trong việc vượt lên ngưỡng trung bình động 55 ngày, mức giá mà vàng vẫn chưa chinh phục được kể từ cuối tháng 10.

Góp phần làm giảm giá vàng là nhận định của một thành viên ban thống đốc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jeremy Stein, cho rằng việc giữ lãi suất thấp trong một thời gian dài có thể là rủi ro cho ổn định tài chính.

Nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc đang dần yếu đi khi kỳ nghỉ Tết âm lịch sắp bắt đầu và các nhà buôn đã ngừng việc mua vàng dự trữ.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện