Thứ Bảy | 21/04/2012 07:28

Giá vàng giảm ngày thứ 6 liên tiếp vì nhu cầu yếu

Khối lượng giao dịch phiên qua thấp nhất kể từ đầu năm. Có ý kiến cho rằng dòng tiền đang dịch chuyển từ vàng sang thị trường chứng khoán.

Giá vàng gần như đi ngang trong bối cảnh giao dịch thưa thớt phiên giao dịch cuối tuần này vàkết thúc tuần với mức giảm 1% - tuần giảm thứ 2 trong 3 tuần trở lại đây.

Kim loại quý vẫn giảm ngay cả khi đồng USD yếu, giá dầu và chứng khoán cùng tăng sau báo cáo kếtquả kinh doanh của các công ty. Nhu cầu vàng vật chất ở thị trường châu Á ngày càng yếu trong khinhà đầu tư cũng không mấy mặn mà khi chưa nhận thấy khả năng giá tăng nào.

Chốt phiên 20/4, giá vàng giao ngay giảm 0,2 cent xuống còn 1.642,4 USD/ounce, giá vàng giaotháng 6 tăng 1,4 USD lên 1.642,8 USD/ounce.

Khối lượng giao dịch của vàng kỳ hạn hôm qua chỉ đạt 86.850 lots - mức thấp nhất trong năm nayvà bằng chưa đến một nửa so với bình quân 30 ngày là 189.850 lots.

George Gero, phó chủ tịch của RBC Capital Markets nhận xét, không chỉ khối lượng giảm mà hợpđồng mở mới cũng sụt mạnh, chứng tỏ nhà đầu tư đang e dè. Ông cho biết thêm, dòng tiền dường nhưđang dịch chuyển sang thị trường chứng khoán.

Kể từ cuối tháng 2 tới nay - thời điểm chủ tịch Fed không nhắc tới gói kích thích kinh tế mớitrong phiên điều trần trước quốc hội Mỹ - giá vàng đã giảm 150 USD/ounce. Trong năm nay, giá tuynhiên vẫn tăng 5%. Chỉ số S&P 500 trong khi đó tăng 10%.


Giá vàng ở xu hướng giảm liên tục (nguồn: kitco)

Nguồn CafeF


Sự kiện